เมื่อวันที่ 2 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า หนุ่มชาวเมียนมาใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตแล้วหลบหนี เหตุเกิดภายในซอยสามัคคี 13 ต.ท่าทราย อำเภอเมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์พักคนงาน ปลูกติดกันประมาณ 10 ห้อง พบผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือด ใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าห้อง สภาพศพถูกมีดแทงบริเวณคิ้ว หัวไหล่ และด้านหลังทะลุปอด ทราบชื่อต่อมาคือ นายอ่อง เมียว ต้านท์ ชาวเมียนมา เป็นคนงานก่อสร้าง

จากการสอบถามนายกอลี เจ้าหน้าที่กู้ภัยชาลีฐานวัดกู้ มาถึงคนแรก เล่าว่า ทางศูนย์โทรฯหาตนว่ามีพม่าแทงกัน ตนเลยรีบมา เมื่อมาถึงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีการมองหน้ากันและมีปากเสียงกัน ซึ่งทางผู้ก่อเหตุถามผู้ตายว่า มองหน้าทำไม แล้วใช้หมัดต่อยผู้ตายก่อน ทางผู้ตายจะต่อยกลับ แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุได้ไปเอามีดมา และแทงผู้ตาย 3 แผล ตรงข้างคิ้ว หัวไหล่ และข้างหลังทะลุปอด โดยทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกัน แต่ทำงานที่เดียวกัน ผู้ตายทำงานที่นี่ได้ 2 เดือน ส่วนผู้ก่อเหตุมาทำงานได้เพียงเดือนเดียว

เบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน จะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุพร้อมด้วยภรรยา มาดำเนินคดีตามกฎหมายหลังหลบหนีไป.