จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ได้เกิดมีฝนตกหนักหลายแห่ง ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดเนื่องจากเป็นช่วงก่อนเวลาเลิกงานของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทวิตเตอร์จาก @fm91trafficpro และ @js100radio แจ้งว่ามีปริมาณฝนสูงสุด 2 เขต ได้แก่ เขตพระโขนง 52.5 มม. และ เขตบางนา 81.0 มม.

ขณะที่พื้นที่ ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้า บริเวณสี่แยกบางนา มุ่งหน้าไปสุขุมวิท-สมุทรปราการ ตกหนักจริงจัง น้ำท่วมแล้ว ส่วน บริเวณหน้ากองปราบฯ ถนนพหลโยธิน ไปลาดพร้าว ปากซอยพหลโยธิน 37/1 ถนนพหลโยธิน ขาออกไปแยกเสนานิคม-เกษตร และงามวงศ์วาน ก่อนถึงหน้าพันธ์ุทิพย์ ฝนตกหนัก เริ่มมีน้ำท่วมบนถนน

ด้าน ถนนศรีนครินทร์ ขาเข้า ตั้งแต่ ซอยแบริ่ง น้ำท่วมขังเป็นระยะ น้ำสูงใกล้จุดกลับรถแยกศิครินทร์ ส่วน ถนนสุขุมวิท ขาออก หน้าไบเทค บางนา น้ำท่วมขังพื้นผิวจราจร ระยะทาง 100 เมตร ขาเข้า ช่วงสะพานข้ามแยกลาซาล ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมสูง ฝั่งธนฯ และฝั่งพระนคร เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้ แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางนา 93.0 มม. และ เส้นวิภาวดีมุ่งหน้าสู่ดอนเมือง ฝนตกหนักมาก..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : FM91 Trafficpro, JS100