เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ต.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุมตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.163/2565 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุมที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังถูกหลอกซื้อแพ็กเกจห้องพักโรงแรมชื่อดังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยผู้ต้องหาเคยทำงานเป็นเซลส์ของโรงแรมมาก่อน แล้วไม่สามารถเข้าพักได้จริง อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ มีผู้หลงเชื่อถูกหลอกลวงจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาอยู่ที่คอนโดฯดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ยังพบว่า มีหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 521/2565 ลงวันที่ 30 กันยายน ในความผิดฐาน “…ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน…” ก่อนนำตัวส่ง พงส.สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.