หน่วยตำรวจประจำเมืองสต็อคตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย เชื่อว่าเหตุฆาตกรรม 5 ราย ที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน มีความเกี่ยวข้องกันรวมทั้งประกาศการเสนอเงินรางวัล 85,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.23 ล้านบาท) สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสของคดีแก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ตามข้อมูลของตำรวจ ระบุว่า เหยื่อฆาตกรรม 5 ราย เสียชีวิตจากการโดนยิงในต่างเหตุการณ์กัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. จนถึงวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้ตายทั้ง 5 ราย ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังและโดนคนร้ายใช้ปืนยิงในช่วงค่ำหรือช่วงเช้าตรู่ 

ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ผู้ตายตกเป็นเป้าหมายของคนร้ายอยู่ก่อนแล้วและรู้จักกับฆาตกรหรือไม่ หรือเป็นเพียงการลงมือแบบสุ่มเลือกเหยื่อของคนร้าย และยังไม่มีการระบุชื่อของผู้ตายต่อสาธารณชน

ในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2565 ตัวแทนตำรวจเมืองสต็อคตัน กล่าวว่า การฆาตกรรมไม่มีความเกี่ยวข้องกับการปล้นทรัพย์หรือเป็นฝีมือของแก๊งอาชญากรรมในท้องถิ่น ไม่มีทรัพย์สินของผู้ตายที่สูญหาย

ฝ่ายตำรวจ ระบุว่า เหยื่อฆาตกรรม 4 ราย เป็นชายเชื้อสายฮิสแปนิก มีอายุระหว่าง 21-54 ปี ส่วนเหยื่อรายที่ 5 เป็นชายผิวขาว อายุ 35 ปี

ภาพของผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด

ทางสภาเมืองสต็อคตันและกลุ่มป้องกันอาชญากรรมเมืองสต็อคตัน เสนอเงินรางวัลจำนวน 85,000 ดอลลาร์สหรัฐ แก่ผู้ที่สามารถให้เบาะแสอันเป็นประโยชน์ต่อการจับกุมผ่านทางโพสต์บนเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ทางตำรวจได้โพสต์ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพด้านหลังของชายผู้ต้องสงสัยในชุดสีดำทั้งตัว พร้อมกับประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตัวอยู่เสมอและหลีกเลี่ยงการอยู่คนเดียวในสถานที่มืดและเปลี่ยว

แหล่งข่าว : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Stockton Police Department