จากกรณีคดีความดังที่ นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ์ หรือน้องฟ้า ถูก นางนัยน์ปพร เนตรบุตร หรือเจ๊กั้ง ซึ่งเป็นนายจ้างโหด ร่วมกับ นายศราวุธ บุญคง หรือนายอ้วน ลูกจ้างอีกคน ทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวาน ทำไมผมไม่รับข้อเสนอฝ่ายจำเลย ที่เสนอให้น้องฟ้า รับค่าเยียวยา เป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในราคาประเมิน 1,400,000 บาท บางคนหาว่า ผม ไม่รักษาประโยชน์ให้น้อง คือ ได้ดีกว่าไม่ได้ ผมต้องเรียนให้เข้าใจก่อนนะครับ คดีน้องฟ้า ผมเข้ามาช่วยตั้งแต่แรก ผมรักน้องฟ้าเหมือนน้องชายคนหนึ่ง ยิ่งกว่าคำว่า ลูกความ กับ ทนายความ และมากกว่าหน้าที่ มากกว่าคำสัญญา หลายครั้งผมทำงาน ค้นหาข้อมูล ค้นหาความจริง มากกว่า การขึ้นว่าความ เหนื่อยมาก แต่เต็มใจเหนื่อย เสมอมา ผมไม่อยากได้ชื่อว่า #สักแต่ทำหน้าที่เป็นทนายให้จบๆไป ว่าความในศาลจบ ก็หมดหน้าที่ ทุกๆ คดี ผม อยากให้ลูกความจบคดี และต้องความเป็นธรรมด้วย

ถ้าผมยอมรับข้อเสนอง่าย โดยไม่ไตร่ตรอง เพียงแค่รับไว้ ให้มันผ่านๆ และพ้นหน้าที่ไป ผมเชื่อว่าน้องฟ้า ก็คงทำตามที่ผมตัดสินใจ แต่ผม ทิ้งความรับผิดชอบ และภาระหน้าที่ตรงนั้นไม่ได้ และทำไม่ลงความเสียหายต่อร่างกาย และจิตใจของน้องฟ้า เกินกว่าราคาบ้านและที่ดินที่เขาเสนอมาก แม้จะเสนอมา แต่ผมเชื่อว่า #เขาก็เสนอมาเพื่อประโยชน์ในทางคดีของเขา #เพื่อให้ศาลลดโทษ หรือลงโทษน้อยลง  #ไม่ใช่เสนอมาเพื่อความสำนึกผิดและยินดีรับผิดชอบต่อน้อง_อย่างจริงใจ ทั้งเงื่อนไข ก็เป็นภาระต่อน้องฟ้า ไหนจะค่าทำเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ค่าภาษีเงินได้ น้องฟ้าต้องจ่ายเอง น้องฟ้าจะเอาเงินที่ไหนมาจ่าย

ทนาย “เกิดผล”ลุยช่วย “น้องฟ้า”เหยื่อนายจ้างโหดให้ถึงที่สุด หลังผัวขอนำที่ดิน1.4ล้านใช้หนี้

หากพิจารณา ความเสี่ยงและความเสียหาย โดยรับเงื่อนไขแบบไม่ไตร่ตรอง ก็คงจบลงแบบ ทิ้งภาระให้น้อง ถ้าน้องฟ้ามีเงินรับโอน แล้วจะมีปัญหาไหม เรายังไม่เคยเห็นบ้าน หรือตรวจสอบ บ้านและที่ดินที่เขาเสนอมาเลย ถ้ารับโอนมาแล้ว มีคนอยู่อาศัยก่อน เช่นเจ้าของบ้านให้คนอื่นเช่า น้องฟ้าต้องฟ้องขับไล่ อีกไหม นานแค่ไหน ใครจะออกค่าใช้จ่าย หนักกว่านั้น ถ้ามีคนโต้แย้งกรรมสิทธิ์ เช่น อ้างครอบครองปรปักษ์ ซึ่งก็ต้องมาต่อสู้คดีกันอีกยาวนาน แค่นี้ น้องก็ชอกช้ำมากพอแล้ว หรือ ต้องมาซ่อมแซมบ้าน อีกมากแค่ไหน ผม ทำเพื่อรักษาสิทธิของน้องไว้ ครับ และ ด้วยสภาพความเจ็บป่วยของผม  ประกอบภาระหน้าที่ ที่มากมายและหนักอึ้งของผมเอง ผมยังแอบกังวลใจนิดๆ ว่า ถ้าฝ่ายจำเลยประวิงคดี ประวิงเวลา ยื้อไว้นานๆ จนผมล้มป่วยหนัก หรือ ตายไปเสียก่อน ใครจะช่วยน้องฟ้าต่อไป คิดเหมือนกันนะครับ แต่ ผมก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด จนวินาที สุดท้าย