“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล แสดงความเห็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยว่า ต้องเพิ่มจำนวนนักเตะที่มีคุณภาพ และต้องมีสโมสรใหญ่ๆ มากขึ้น ชี้ไม่พอใจเช่นกัน ที่มีคนมาต่อว่าทีมชาติไทย

เจ้าเจ กล่าวว่า ฟุตบอลระดับอาเซียนไม่ใช่ว่า ทีมอื่นไม่เก่ง ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องพร้อมที่จะสู้กับไทยได้ดี ทีนี้ต้องขึ้นอยู่กับไทยเองแล้วว่า จะพัฒนายกระดับนักเตะให้มีจำนวนมากขึ้นสำหรับทีมชาติไทยอย่างไร ฟุตบอลไทยต้องมีมาตรฐานที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ว่ามีแต่ทีมใหญ่เพียง 4-5 ทีม

“ถ้าเราพัฒนาฟุตบอลไทยได้มากกว่านี้ จะเป็นผลดีต่อนักฟุตบอลไทยและต่อยอดไปในระดับทีมชาติไทยได้ ผมว่าตรงนี้แฟนบอลจะเข้าใจ อนาคตเราจะได้พัฒนาไปพร้อมกัน ผมเชื่อว่าหลายๆ สโมสรพร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติไทยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะสนับสนุนในทิศทางไหนเท่านั้น เช่นเดียวกับผมที่สนับสนุนทีมชาติอย่างเต็มที่ และผมไม่พอใจเหมือนกันที่ใครมาต่อว่าทีมชาติไทย”

เจ้าเจ กล่าวด้วยว่า ส่วนผลงานทีมชาติไทยทั้งเยาวชนและชุดใหญ่ ที่ผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงนี้ ตนมองใน 2 มุม มุมแรกคือแฟนบอลแน่นอนว่าแฟนบอลต้องการเห็นทีมชาติไทยชนะและประสบความสำเร็จ ส่วนมุมของสมาคมฟุตบอลก็ต้องการความสำเร็จเช่นดียวกันถ้าไม่สำเร็จต้องโดนแฟนบอลด่าอยู่แล้ว บานคนอยากได้นักเตะคนนี้ไป แต่อีกคนอยากได้อีกคน สุดท้ายไม่ว่าจะอย่างไรต้องโดนด่าอยู่ดี