หลังจากมีข่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจค้นและยึดอายัดทรัพย์สินของบุคคลหนึ่งที่เป็น ประธานสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดอายัดทรัพย์สินได้จำนวนมากหลายรายการ ทั้งรถยนต์หรูยี่ห้อแลมโบกินี, โฉนดที่ดิน, เงินสด, เครื่องประดับและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ จำนวนมาก แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าน่าจะมีมูลค่านับร้อยล้านบาท

ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์สอบถาม “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า ในส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องตัวบุคคล ว่ากันไปตามรูปคดี ส่วนสโมสรที่เข้าร่วมนั้น เป็นนิติบุคคล คงคุยกับสโมสรว่า ได้ผลกระทบอย่างไร แนวทางจะอย่างไรต่อ จะมีปัญหาเรื่องการทำทีมหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าคงมีผลกระทบอยู่บ้าง ในเรื่องการทำทีม

“คงคุยกับสโมสรว่า แนวทางเขาจะทำทีมอย่างไร เรื่องนี้ไทยลีกไม่อยากให้เกิดขึ้น ยอมรับว่ายากของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัทไทยลีก ที่จะหาว่าเงินที่มาใช้กับสโมสรมันผิดประเภทหรือไม่ เอามาจากไหน”