เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ บก.ปอท. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ถิรพุทธิ์ สุขชัย และ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดนายปิติ ภิรมย์ภักดี หรือต๊อด ที่โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จากกรณีที่นายปิติ ภิรมย์ภักดี หรือต๊อด ทายาทเครือสิงห์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้นั้น ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ระบุว่า “ผมว่าจะไม่ลงละนะ แต่สงสารคนไทย ศบค.พูดโคตรชัดว่าวัคซีนทำให้จำนวนคนตายลดลง แล้วทำไมถึงเลื่อน ทำไมถึงฉีดไม่ได้ตามเป้า วัคซีนหายไปไหน รักกันมากๆ หน่อยสิ เตือนไว้ก่อนด่ามาจะด่ากลับหมดความอดทนแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องชื่นชมหรือมาซื้อของบริษัทผม ผมแค่ทำหน้าที่คนไทยคนนึงที่อยากเห็นสิ่งที่ดีขึ้น”

อีกทั้งยังได้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวอีกว่า “ผมหวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นแต่ไม่เลย เลวลงทุกวัน ผมก็รู้จักนักการเมืองอยู่เยอะ พวกเค้าก็น่าจะรู้จักผมบ้าง ผมไม่ได้ท้าทายนะครับ แต่ผมถ้ามา ผมก็เอา” และ “ด่านหน้าต้องจับฉลากเพื่อจะได้ฉีด บางโรงบาลใช้วิธีผสมน้ำเพื่อให้ครบคน ผมขอสละตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้พวกเค้าครับ และเมื่อผมเอาจริงคือเอาจริง”

“การโพสต์ข้อความดังกล่าวมีสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ได้นำไปเผยแพร่อย่างมากมาย ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน และเป็นที่สงสัยกันมากว่า วัคซีนที่แพทย์พยาบาลกำลังฉีดให้กับประชาชน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อยู่ในขณะนี้นั้นมีการ “ผสมน้ำ” ในบางโรงพยาบาลเพื่อฉีดให้กับประชาชนได้ด้วยหรือ? การโพสต์ข้อความดังกล่าวมีเจตนาอื่นหรือไม่ ประการใด หรือเป็นเพียงแค่การเอามัน เพื่อให้ประชาชนชื่นชมตนเองว่ามีความห่วงใยชาวบ้านเท่านั้น หรือถ้าเป็นข้อมูลที่เป็นจริง ขอให้เปิดเผยออกมาว่ามีโรงพยาบาลแห่งใด ใช้วิธีการฉีดวัคซีนดังกล่าว” นายศรีสุวรรณ กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.