จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีแฟนเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยคลิปวิดีโอขณะที่ ป๋าเทพกำลังนวดแป้งขนมเปี๊ยะ รวมไปถึงกระบวนการผลิตขนมเปี๊ยะแบบโฮมเมดเล็ก ๆ ที่ทำกันเองในบ้านแบบพอเพียงค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่กระบวนแรก จนถึงกระบวนการสุดท้ายในการอบขนมและบรรจุลงห่อ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดคลิปชัดขั้นตอนการทำ ‘ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ’ ป๋าเทพลงมือทำเองกับมือ!

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ส.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “มีแฟนๆ ป๋าและคุณลูกค้าหลายท่านฝากให้แอดมาแจงเกี่ยวกับภาพที่ป๋าทำขนมด้วยมือเปล่าที่ถูกแชร์ไปเมื่อวันสองวันที่ผ่านมาครับ ภาพนั้นเป็นภาพเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วครับสมัยอยู่ที่แถวศาลายา เป็นภาพที่ป๋าลองสูตรขนมของป๋าเองแบบยังไม่ได้ออกขายครับแอดยืนยันได้อย่างแน่นอน

แต่ก็เข้าใจได้ครับว่าก็จะต้องมีบ้างสำหรับกลุ่มคนที่ไม่ชอบก็เลยโจมตีด้วยการขุดภาพเก่ามาดิสเครดิตกันครับ และถึงแม้ว่าขนมเปี๊ยะขั้นเทพจะเป็นเพียงธุรกิจครอบครัวขนาดเล็กยังไม่ได้เป็นระบบอุตสาหกรรม แต่ทางร้านก็พัฒนาและฝ่าฟันอุปสรรคมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ณ สถานที่การผลิต บนพื้นที่ของเราเองที่ ไร่ป๋าเทพ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่เพิ่งย้ายมาผลิตกันได้ที่นี้ประมาณปีกว่าๆ

ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับชาวบ้านในชุมชน และแม้ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กๆ แต่ขอให้คุณลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่า ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ ใส่ใจและดูแลทุกขั้นตอนและทุกกระบวนการผลิตให้กับลูกค้าทุกๆ ท่านอย่างแน่นอนครับ. #ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ #เทพโพธิ์งาม”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ