เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีพนักงานกวาดถนน เขตสะพานสูง ถูกรถชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ เหตุเกิดบริเวณถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก (ชุมชนคลองเจ๊ก) ว่า ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สมศรี ยิ้มแฉล้ม อายุ 59 ปี เป็นลูกจ้างประจำตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตสะพานสูง

กรุงเทพมหานครในฐานะเพื่อนร่วมงาน ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างสุดซึ้ง เพราะท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลชาว กทม.อย่างเต็มที่เต็มกำลังจวบจนวาระสุดท้าย กทม.จะเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาต่อครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และติดตามความคืบหน้าการสอบสวนและดำเนินคดีเพื่ออำนวยความยุติธรรมอย่างที่สุด

นายเอกวรัญญู กล่าวว่า ในส่วนของการเยียวยาและสวัสดิการของ กทม. กรณีเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จะประกอบด้วย 1. เงินค่าทำศพ 3 เท่าของเงินเดือนสุดท้าย รวมประมาณ 63,030 บาท, 2. เงินบำเหน็จปกติกรณีลูกจ้างถึงแก่กรรม ประมาณ 441,210 บาท, 3. เงินบำเหน็จพิเศษ ประมาณ 630,300 บาท, 4. เงินฌาปนกิจศพ กทม. รวมประมาณ 364,000 บาท และ 5. ประกันภัยอุบัติเหตุการเสียชีวิต จำนวน 100,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนประมาณ 1,598,540 บาท

นายเอกวรัญญู กล่าวต่ออีกว่า สำหรับความคืบหน้าการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นได้มีการสอบพยานไปจนถึงเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมาปฏิบัติหน้าที่กวาดถนนบริเวณริมทางคู่ขนานกาญจนาภิเษกพร้อมกับเพื่อนร่วมงานในเวลาประมาณ 04.00 น. ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เพื่อนร่วมงานผิดสังเกตว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้กวาดถนนตามมาเป็นแถวเหมือนปกติ จึงเดินตามหาก่อนพบร่างผู้เสียชีวิตในสวนข้างทาง ลึกเข้าไปจากริมถนนประมาณ 5 เมตร ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อเชื่อมโยงว่ารถคันใดเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดชนคนแล้วหลบหนีหรือไม่ เพื่อเร่งสรุปข้อเท็จจริง และติดตามคู่กรณีมารับผิดชอบตาม

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 16 00 น. วันนี้ นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีทางศาสนา พิธีละหมาดและฝังร่าง น.ส.สมศรี​ ต่อไป.