เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า “หงส์แดง” ไม่อยู่ในสถานะทีมลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้ หลังจากล่าสุดบุกแพ้ อาร์เซนอล 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมอยู่อันดับ 10 ของตาราง ตามหลัง “ปืนใหญ่” ซึ่งรั้งจ่าฝูงอยู่ถึง 14 คะแนน แม้จะยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัดก็ตาม

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “เราไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ ลองคิดดูสิว่า ผมจะพูดว่าเรามีลุ้นแชมป์ได้อย่างไร ตอนนี้เรามีปัญหาหลายอย่าง แต่กระนั้นเราก็ยังสร้างปัญหาให้กับทีมที่กำลังเข้าฟอร์ม และเป็นจ่าฝูงของตารางได้ไม่น้อยเหมือนกัน เราต้องเดินหน้าต่อไป ลงสนามไปและสู้อย่างเต็มที่ เราไม่ได้มาเพื่อพูดว่าเราพอใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ และไม่ได้มาเพื่อคิดถึงแต่ผลงานดี ๆ ที่เราทำเอาไว้เมื่อปีที่แล้วได้”

ขณะเดียวกัน คลอปป์ ยังเผยถึงอาการบาดเจ็บของ หลุยส์ ดิอาซ ที่บาดเจ็บหัวเข่า รวมถึง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่บาดเจ็บข้อเท้าจากเกมนี้ โดยกล่าวว่า “เทรนต์ ได้รับบาดเจ็บอย่างโชคร้าย หลุยส์ ดิอาซ ก็เช่นกัน อาการของทั้งคู่ดูไม่ดีเลย ซึ่งมันก็ยิ่งเป็นเรื่องแย่ ๆ ที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมสำหรับเรา”

เครดิตภาพ : Getty Images