เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี ตำรวจทางหลวงนาดี 2 รายออกตรวจพื้นที่ พบเด็กชายยืนร้องไห้อยู่ จึงเข้าไปสอบถามได้รับแจ้งจากเด็กว่า พ่อ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก ลงเวลาแล้วขับรถออกไปเลยลืมลูกไว้ จึงได้พาเด็กชายไปส่งให้พ่อ จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง มีประชาชนแห่ชื่นชมมากมายนั้น

โปลิศทางหลวง! จัดเซอร์ไพร้ส์ คนขับรถบรรทุกลืมลูกชายไว้จุดลงเวลา

โดยวันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลให้ตำรวจทางหลวงทั้ง 2 ราย คือ ร.ต.ท.บัญชา ตุ่นมี รอง.สว.(ป) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล., ด.ต.สัญญา ขันโท ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล.

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. ได้ชื่นชมตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย ที่มีจิตวิญาณของตำรวจ เข้าช่วยเหลือเด็กนำส่งพ่อคนขับรถบรรทุก เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ ตร. ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันที สมควรที่จะได้รับการชื่นชม ชมเชย เป็นแบบอย่างการทำงานที่ดีให้ตำรวจได้ปฏิบัติตาม โดยได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล เป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน และขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนต่อไป การมอบรางวัลดังกล่าวเป็นไปตามโครงการตำรวจทำดี

ตำรวจทั้ง 2 รายที่ได้รับรางวัลต่างตื้นตันใจที่ ผบ.ตร. ให้ความสำคัญ วันเกิดเหตุทำไปตามหน้าที่ ไม่มีหวังผลตอบแทนอะไร แต่พอคลิปออกไปแล้ว ได้รับความชื่มชมจำนวนมากจากประชาชน และผู้บังคับบัญชา ทำให้ดีใจมากๆ ที่ได้ทำงานเพื่อประชาชน ทั้งนี้ จะขอตั้งใจทำงาน ทำความดี ตามนโยบายต่อไป และขอขอบคุณ ผบ.ตร. ที่ให้ความสำคัญกับตำรวจทุกนาย.