นายจิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด สตาร์ทอัพธุรกิจอีสปอร์ต ผู้ก่อตั้ง Thailand eSports Arena สนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า อินโฟเฟดปิดดีลประวัติศาสตร์แห่งวงการอีสปอร์ตและเมตาเวิร์สได้เป็นผลสำเร็จ โดย Translucia ผู้พัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ได้เข้าร่วมลงทุนในอินโฟเฟด ผ่านบริษัทลูก Translucia Ventures
“การเข้ามาลงทุนใน อินโฟเฟด ของ Translucia สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ Translucia ในโอกาสการเติบโตในอนาคตของธุรกิจอีสปอร์ต ตลอดจนศักยภาพ วิสัยทัศน์ และเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของอินโฟเฟด การลงทุนครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างผู้นำการพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลกและธุรกิจอีสปอร์ตชั้นนำ โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่โลกเมตาเวิร์ส และร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งของวงการอีสปอร์ตไทย ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของอินโฟเฟด และ Translucia” นายจิรยศ กล่าว
ด้าน ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง และผู้ก่อตั้ง Translucia กล่าวว่า มองเห็นโอกาสที่จะมีส่วนร่วมพัฒนาสตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพให้เติบโตขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะร่วมพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวไกลขึ้นสู่ระดับภูมิภาค พร้อมช่วยต่อยอดเทรนด์อีสปอร์ต ให้สามารถเชื่อมต่อไปสู่โลกดิจิทัลที่ได้รับความนิยมอย่าง GameFi, NFT และให้ก้าวไปสู่เมตาเวิร์ส อย่างสมบูรณ์ การลงทุนในอินโฟเฟดครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะมาสร้างอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ในเมตาเวิร์ส ของ Translucia เพื่อรองรับการเข้ามาของกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างกลุ่ม Gen Z และ Alphaในศูนย์รวมเมตาเวิร์ส แห่งนี้
ทั้งสองบริษัทยังได้มีแผนร่วมกันสร้างอีสปอร์ต บูทแคมป์ ครบวงจร เพื่อสร้างอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ที่เข้มแข็ง และสร้างประเทศไทยให้เป็นอีสปอร์ตฮับของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งต้องใช้ทั้งเงินลงทุนและการสนับสนุนต่าง ๆ
นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่ เมตาเวิร์ส และพัฒนากลุ่มคอมมูนิตี้ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ต่าง ๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน ในขณะที่ภารกิจหลักของอินโฟเฟด คือการพัฒนาคนและทีม เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจอีสปอร์ต รวมถึงการสร้าง อีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ในระดับภูมิภาค ตลอดจนทำหน้าที่นำธุรกิจอีสปอร์ตประยุกต์เข้าสู่ธุรกิจอื่น ๆ ผ่านการปรับรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจเหล่านั้น เช่น การจัดการแข่งขันอีสปอร์ต บริหารจัดการนักกีฬา และสตรีมเมอร์ รวมไปถึงสร้างรายการวาไรตี้ที่สร้างสรรค์และเข้าถึงง่าย โดยกิจกรรมเหล่านี้จะมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่ม Gen Z และ Alpha ทั้งนี้ คาดหวังที่จะสร้างกลุ่มผู้ใช้งานผ่านคอมมูนิตี้ต่าง ๆ ให้มีจำนวนมากกว่า 1,000,000 คน ภายในปี 2566 นี้