เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดแคนอก ถนนสนามบินน้ำ ต.บางกระสอ อำเภอเมือง จ.นนทบุรี หลังเพจดังได้โพสต์ภาพ ชายสวมชุด PPE นั่งหมดแรง พิงโลงศพเหยื่อผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 บนเมรุของวัดแห่งนี้ เป็นภาพที่สะเทือนใจ พร้อมข้อความว่า “ด่านปราการหลัง แม้แรงกายหด แต่ใจนั้นเกินร้อย 100% สู้แค่ไหว! สัปเหร่อวัดแคนอก! วันนี้ 9 ศพ 6 สิงหาคม 64”

จากการสอบถามทราบว่า สัปเหร่อที่ทำหน้าที่เผาศพเหยื่อโควิดในภาพดังกล่าวที่แท้คือพระวิชัย กันตวัณโณ พระลูกวัดแคนอก ซึ่งทำหน้าที่สัปเหร่อ ทุกๆ วันจะเผาศพเหยื่อ covid เกือบ 10 ศพ จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อนทำกิจสงฆ์

โดยพระวิชัย เปิดเผยว่า อาตมาต้องทำหน้าที่สัปเหร่อทุกวันในการเผาศพ โดยสวมชุด PPE เวลาปฎิบัติงานเผา วันนั้นเป็นวันที่ 6 สิงหาคม 64 อาตมารู้สึกเหนื่อยมากทั้งวัน เพราะเป็นวันที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเข้ามาให้วัดทำการเผาร่างถึง 9 ศพ ยอมรับว่าเป็นวันที่เหนื่อยที่สุด หมดแรงจริงๆ ก็เลยเป็นอย่างที่เห็นกันในภาพ แต่ถามว่าวันนี้ ท้อไหม ไม่ท้อ สู้ไหม สู้ กายและใจยังไหวไหม ไหว และจะทำหน้าที่นี้ต่อไปเพราะส่วนตัวรู้สึกสงสารญาติคนตาย ทุกๆ รายที่เขาเดินทางมาให้เราช่วยเหลือเราก็ต้องทำให้เขาไปที่สบาย เพื่อให้ญาติพี่น้องคนข้างหลังสบายใจ หมดกังวล