เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า น.ส.วราพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา บังคับเปลือยกาย ใช้กางเกง รัดคอ ใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะ จนเสียชีวิต แล้วนำร่างทิ้งลงในคลองบางพระครูโรงพักบ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ออกจากห้องคุมขังเพื่อทำการสอบสวบสวน ภายในห้องสอบสวน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

หลังการสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการฝากขังออนไลน์กับทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะควบคุมตัวส่งเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พ่อ และแม่ พร้อมครอบครัว นำข้าว น้ำดื่มมาเยี่ยม โดยพบว่า นายเอ มีอาการเครียด ไม่ยอมกินอาหาร โดยตลอดทั้งคืนนายเอ เป็นผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่เพียงคนเดียว ภายในห้องขัง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยเฝ้าดูพฤติกรรมตลอดทั้งคืน ส่วนพ่ออยู่ในอาการซึมเศร้าสงสารลูก และเห็นภาพที่ลูกถูกชาวบ้าน ตะโกนสาปแช่ง และจะรุมประชาทัณฑ์ ทางครอบครัวไม่ได้เตรียมเรื่องการประกันตัว เพราะไม่รู้ว่าจะหาหนทางไหนไปประกันตัว ให้เขาได้รับกรรมกับสิ่งที่ทำลงไป

คุมโจ๋18ทำแผนฆ่าโหดสาวโรงงานหวังข่มขืน อ้างเลียนแบบเกม ญาติแห่สาปแช่ง

พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต หลังสอบสวนจะตั้งข้อหาเพิ่มอีกหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวน และนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยานัดแรกเนื่องจากผู้ต้องหามีอายุเกิน 18 ปี

ผู้ต้องหาถูกตั้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปกปิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย”