จากกรณี นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” ได้ถูกกระป๋องแก๊สนํ้าตาจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหางคิ้วจนมีเลือดไหลอาบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ทางแอดมินเพจ ได้แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของนายธนัตถ์ว่า ขออนุญาตอัพเดทความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของพี่ลูกนัทนะคะ ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วงพี่ลูกนัทค่ะ อาการเบื้องต้นตอนนี้ ลูกโลหะแก๊สน้ำตาถูกยิงเข้ามาที่เบ้าคิ้วพี่นัท ทำให้เกิดบาดแผลรูปครึ่งวงกลมที่เบ้าคิ้ว ซึ่งทีมแพทย์ค่อนข้างกังวลว่าการบาดเจ็บนั้นอาจก่อความเสียหายให้แก่ดวงตาของพี่นัท

ด่วน! ไฮโซลูกนัทโดนแก๊สนํ้าตายิงใส่เลือดอาบ หลังตร.สาดกระสุนยาง-แก๊สนํ้าตา ใส่ม็อบทะลุฟ้า

เนื่องจากทีมแพทย์ได้เปิดบาดแผล เพื่อพยายามตรวจดวงตาเบื้องต้นแล้ว แต่พบก้อนเลือดกีดขวางอยู่เยอะมาก ทำให้ต้องรมยาสลบพี่นัท และนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อตรวจเช็กความเสียหายอาจที่เกิดขึ้นกับดวงตาค่ะ

พี่นัทฝากแจ้งทุก ๆ คนว่า “ขอให้มวลชนของเรายึดมั่นในการต่อสู้แบบสันติของเราดังเดิม” นะคะ และ “ไม่ต้องห่วงทางนี้ ผมโอเคมาก ๆ และยังจะสู้ต่อไป เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!” ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้าไปแสดงความห่วงใยเป็นจำนวนมาก พร้อมกับต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุในครั้งนึ้.

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Nat Thanakitamnuay