สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียรายงาน การเกิดเหตุกราดยิงภายในฐานทัพ ที่เมืองเบลโกรอด ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และมีพรมแดนติดกับยูเครน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน


ขณะที่เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายได้ทั้งสองราย เบื้องต้นเปิดเผยเพียงว่า เป็นพลเมืองจากประเทศซึ่งเป็นอดีตสหภาพโซเวียต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงสัปดาห์เดียว หลังเหตุระเบิดรถบรรทุกบนสะพานข้ามช่องแคบเคิร์ช เชื่อมระหว่างคาบสมุทรไครเมียกับแผ่นดินใหญ่ของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย


หลังเกิดเหตุ สำนักงานความมั่นคงแห่งรัฐ ( เอฟเอสบี ) จับกุมบุคคลสัญชาติรัสเซีย 5 คน พลเมืองยูเครน 2 คน และชาวอาร์เมเนียอีกคนหนึ่ง ฐานมีความเกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรมดังกล่าว ขณะเดียวกัน รายงานของเอฟเอสบีระบุอย่างตรงไปตรงมาว่า พล.ต.คิริโล บูดานอฟ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองทหารของยูเครน อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วินาศกรรมครั้งนี้ โดยการเคลื่อนย้ายระเบิดใช้เส้นทางผ่านบัลแกเรีย จอร์เจีย และอาร์เมเนีย ด้านรัฐบาลเคียฟปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้อง.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES