ศึกมวยโลกไฟต์ตัดเชือก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก ในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง “เจ้าวัฒน์” นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 WBC กับเจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวออสเตรเลียน เปิดฉากดวลกำปั้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ที่สังเวียนล็อดเลเวอร์ อารีนา กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย 

ปรากฏว่า ตลอดการชกทั้ง 12 ยก นวพล สู้เต็มที่ ด้วยการพยายามเดินหน้าเข้าต่อยลำตัวสลับใบหน้า แต่สู้จังหวะความเร็วและชั้นเชิงที่เหนือกว่าของ โมโลนีย์​ ที่ดักต่อยเข้าเป้าได้ชัดเจนมากกว่า เมื่อครบ 12 ยก เจสัน โมโลนีย์ จึงชนะคะแนน นวพล ไปขาดลอยเป็นเอกฉันท์ทั้ง 3 เสียง ที่ 118-110,118-110 และ 119-109 คะแนน ทำให้ โมโลนีย์ ป้องกันแชมป์เข็มขัดเงิน (Silver belt) รุ่นนี้ของ WBC ไว้ได้ และคว้าสิทธิไปชิงแชมป์โลกต่อไป

ขณะเดียวกันพี่น้องฝาแฝดของ เจสัน โมโลนีย์ ที่ขึ้นชกร่วมรายการเดียวกันคือ แอนดรูว์ โมโลนีย์  ก็ชนะคะแนน นอร์เบลโต จิมิเนซ คว้าเข็มขัดแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ได้สำเร็จด้วย

ทั้งนี้หลังการชก มีแฟนมวยเข้ามคอมเมนท์การชกของ นวพล กันมาก ว่าชกแบบทรงเดิม เชื่องช้า สปีดหมัดไม่มี แต่ก็มีอีกจำนวนมากที่ให้กำลังใจ ว่าไปชกในบ้านของ โมโลนีย์ ทำให้เสียเปรียบ ยิ่งมีกรรมการให้คะแนนชาวออสเตรเลียถึง 2 คนด้วย จำเป็นต้องเปิดเกมเดินเข้าหา เข้าทางนักชกเจ้าถิ่น อยากให้ นวพล สู้ต่อไป โอกาสในรุ่นนี้ยังมี ยิ่งหาก นาโอยะ อิโนอุเอะ ที่จะป้องกันแชมป์กับ พอล บัตเลอร์ จะข้ามรุ่นไปชก 122 ปอนด์ ด้วย ถือว่ารุ่นนี้ยังเปิดกว้าง.