กรณีมีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะ “น้าแอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังเมืองไทย ระเบิดอารมณ์ออกมาบนเวทีคอนเสิร์ต สวดยับ ผวจ.สุพรรณบุรี อย่างดุเดือด จนบรรดาคนดูถึงกับตกใจ สอบถามกันว่าเกิดอะไรขึ้น บางคนอัดคลิปช่วงขณะเกิดเหตุการณ์บนเวทีเอาไว้ โดยน้าแอ๊ด มีทีท่าค่อนข้างโมโหอย่างมาก จนเป็นเรื่องราวบานปลาย มีการแจ้งความดำเนินคดี แม้ว่าทางศิลปินเพลงเพื่อชีวิตออกมากล่าวขอโทษแล้วก็ตาม ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

กอบกู้ศักดิ์ศรี! แจ้งจับแล้ว ‘แอ๊ด คาราบาว’ หมิ่นประมาท ปมฉะผวจ.สุพรรณฯ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.ร้อยเอ็ด และยังเป็นคนสุพรรณบุรี เคยดำรงตำแหน่ง รอง ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะระยะเวลาผ่านมาเนิ่นนานแล้ว ควรจะหาข้อมูลให้ชัดเจนว่าเรื่องราวข้อจริงเท็จเป็นอย่างไร ต้องพิจารณาด้วยเหตุและผล หรือไม่ก็ถามกันตรงๆ ว่า ไม่ให้มาเล่นเพราะอะไร เชื่อว่าคนเป็นผู้ว่าฯ คงไม่ทำแบบนี้ และประเด็นที่สำคัญ ตำแหน่งผู้ว่าฯ ตำแหน่งพ่อเมือง มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ถ้าใครมาดูถูกดูแคลนก็ต้องออกมาปกป้องสถาบันเช่นกัน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีต ผวจ.อ่างทอง เกษียณราชการ อดีต รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ไม่สมควรอย่างยิ่ง คุณแอ๊ดเป็นผู้ใหญ่ และยังเป็นศิลปินแห่งชาติ เป็นคนของประชาชนจะทำอะไรต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี และต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่าง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นสถาบันผู้ว่าฯ ต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรี ไม่ใช่อยู่บนเวทีแล้วจะพูดเอามามันเอาฮามัน

ขณะที่ นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ อดีต ผวจ.กาญจนบุรี และ อดีต รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ไม่สมควรอย่างยิ่งที่ออกมาพูดแบบนี้บนเวที แอ๊ดกับตนก็เพื่อนกัน คนสุพรรณบุรีด้วยกัน แอ๊ดจบจากฟิลิปปินส์ ตนจบรามคำแหง เวลามาเล่นคอนเสิร์ตที่สุพรรณบุรี ก็จะมานอนที่วังวารี รีสอร์ท ของตน ถ้ามาเล่นที่กาญจนบุรี ก็นอนรีสอร์ทตนที่เมืองกาญจนบุรีเหมือนกัน เรื่องนี้เกิดมาตั้งนานแล้ว ตนก็เห็นด้วยกับผู้ว่าฯ ณัฐภัทร เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่สีแดงและสีส้ม ส่วนเมืองกาญจนบุรียังไม่เข้ม ก็เข้าไปแสดงได้ ส่วนรีสอร์ทของตนเปิด มันไม่เหมือนกัน แอ๊ดก็รู้เรื่องนี้มันผ่านมาเป็นปี จะมารื้อฟื้นอะไรกันอีก แอ๊ดไม่น่าพูดอย่างนั้น ทำให้สถาบันของผู้ว่าฯ เสียหาย ประชาชนเขาจะมองอย่างไร