เมื่อวันที่ 18 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้รับแจ้งเหตุหญิงคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดข่มขู่ชาวบ้าน ก่อนจะหลบเข้าบ้านพักตัวเองในพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส.สภ.บ้านดู่ นำกำลังฝ่ายสืบสวนไประงับเหตุร่วมกับ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบหญิงอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดทำครัวยาวประมาณ 4 นิ้ว โวยวายอ้างว่า มีปิศาจมาก่อกวน โดยเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปพูดคุยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ กลับทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งมากกว่าเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คลุ้มคลั่งทำร้ายตัวเอง

จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาว จ.เชียงราย ทราบว่าก่อนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ได้ทานยารักษาอาการจิตเวชไปหลายเม็ด โดยก่อนหน้านี้ได้เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้คอยดูสถานการณ์อยู่ นางเอ ได้ถือมีดออกมาที่หน้าบ้านอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือมีดออกมา 2 เล่ม ยาว 4 นิ้ว กับ 9 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกห่างและปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้พื้นที่ จังหวะนางเอเดินไปมาไม่ทันระวังตัว จึงใช้ไม้ง่ามเข้าจับตัวไว้ได้สำเร็จ ก่อนจะส่งตัวไปให้ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ทำการรักษาตามต่อไป.