กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ พร้อมทั้งเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ออกมาระบายความในใจหลังหมอด่านหน้าไม่ได้ไฟเซอร์ แต่ทางโรงพยาบาลกลับจัดให้คนที่ไม่เคยแม้เจอคนไข้หรือชุด PPE ไม่ทำตามเกณฑ์สาธารณสุข โดยระบุข้อความว่า

“หมดใจ หมดศรัทธา แต่เดิมถูกละเลยอยู่แล้ว ที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อคนไข้ เพราะเบื้องบนไม่เคยจะช่วยบรรเทาเหตุการณ์ที่หนักหน่วงได้เลย ตอนนั้นคนไข้โควิดค้างในอีอาร์20กว่าเคส ไหนจะเคสฝากบลาๆ เกจ์ออกซิเจนหมด ทาง รพ.ไม่สามารถจัดสรรมาให้ได้ทันที เราก็ต้องขอรับบริจาคมาทันทีเพราะคนไข้เรารอไม่ได้ อุปกรณ์ N95 face shield ในวอร์ดหมด พวกเราก็ต้องหาซื้อมาใช้กันเองให้ได้

จนมาวันนี้แหล่ะมันเกินไป รพ.ได้รับไฟเซอร์มาเพื่อให้บุคลากรด่านหน้าที่ต้องดูแลคนไข้โควิดต่อ กลับไม่ได้รับความยุติธรรม เมื่อรายชื่อผู้มีสิทธิฉีดไฟเซอร์ออกมา รายชื่อคนด่านหน้าตกหล่น ทาง รพ.ตั้งเกณฑ์ขึ้นมาใหม่โดยไม่อิงตามของทาง สธ. ทำให้วัคซีนที่นำเข้ามาเพื่อให้ด่านหน้า กลับถูกใครไม่รู้ที่ไม่เคยแม้แต่เคยเจอคนไข้โควิดหรือไม่รู้จักชุดPPE ด้วยซ้ำมาสวมรอยขโมยวัคซีนไป เมื่อตั้งคำถามกับทางผู้บริหารกลับได้คำตอบคือความเงียบ

แบบนี้จะให้เราชาวด่านหน้ารู้สึกยังไง ไม่ใช่ว่าคุณไม่ควรได้รับวัคซีนนะ แต่คุณควรลำดับความสำคัญ หรือมีจิตสำนึกด้วยว่าใครควรได้ฉีดก่อนและใครรอได้ แล้วใครจะดูแลคนไข้ของเราหากบุคลากรด่านหน้าไม่มีอีกต่อไป…RIP”..