“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยืนยันว่า เขาเจ็บไม่เยอะ หลังจากชวดลงสนามให้ทีม ในเกมเปิดซัปโปโรโดม ชนะ เอฟซี โตเกียว 3-2 ศึกเจลีก เมื่อ 14 ส.ค. ทำให้ คอนซาโดเล ผ่าน 23 นัด มี 35 แต้ม ยังมีโอกาสติดอันดับ 3 ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เกมต่อไป คอนซาโดเล จะเยือน โออิตะ ทรินิตะ วันที่ 21 ส.ค.นี้

ดาวเตะทีมชาติไทย มีอาการยืดบริเวณกล้ามเนื้อช่วงโคนขา ช่วงปลายครึ่งแรกในเกมทุบ อุราวะ เรดส์ 2-1 เมื่อวันจันทร์ แต่ลงเล่นต่อในครึ่งหลัง และทำแอสซิสต์ในเกมดังกล่าว

ชนาธิป กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า เกิดจากนัดที่แล้ว ตอนที่เจ็บรู้ตัว แต่ฝืนเล่นต่อ แต่ยืนยันว่าเจ็บไม่เยอะ พักไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ ถ้านัดหน้าลงไม่ได้ ก็น่าจะได้ลงสนามเกมถัดไปกับ นาโกยา แกรมปัส วันที่ 25 ส.ค.

เมสซี่เจ กล่าวด้วยว่า สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลนี้ ยังเชื่อว่ามีสามารถขึ้นไปจบอันดับที่ 3 ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกของสโมสรได้ ก็จะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย แล้วก็ไม่อยากเจ็บหนักๆ อีก

กับคำถามว่า วางเป้าหมายในอนาคต ราว 5 ปีข้างหน้าอย่างไร จะอยู่จนฉลอง 30 ปีสโมสรคอนซาโดเล หรือไม่ ยอดดาวเตะวัยใกล้ 28 ปี กล่าวว่า การเล่นอยู่ที่ไหนนานๆ ก็เคยชิน อยากได้ท้าทายใหม่ๆ แต่ตอนนี้ยังมีสัญญาที่นี่ ในอนาคตเมื่อหมดสัญญาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อ เป็นเรื่องของอนาคต อยู่ที่จะมีโอกาสแบบไหน ก็อยากหาความท้าทายใหม่ๆ เพื่อให้มีแรงบันดาลใจ แต่อยู่ที่ช่วงเวลาและโอกาส

(Cr.pic. jaychanathip)