จากที่มีข่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจค้นและยึดอายัดทรัพย์สินของบุคคลหนึ่งที่เป็น ประธานสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดอายัดทรัพย์สินได้จำนวนมากหลายรายการ ทั้งรถยนต์หรูยี่ห้อแลมโบกินี, โฉนดที่ดิน, เงินสด, เครื่องประดับและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ จำนวนมาก แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าน่าจะมีมูลค่านับร้อยล้านบาท ซึ่งมีรายงานว่า ประธานคนดังกล่าวคือ “บอสตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธาน “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ทีมในไทยลีก 2

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ส.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ลำพูน วอริเออร์ ได้ลงสารจากสโมสรถึงแฟนบอล พร้อมรูปของ นายพงษ์ศิริ ข้อความว่า

ตามที่เป็นข่าว “โดยส่วนตัวแล้วผมไม่อยากชี้แจง เนื่องจากได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผลกระทบต่อสโมสร จึงขอชี้แจงว่า ผมไม่ได้ถูกออกหมายจับเพราะเป็นผู้ค้าหรือบงการ หรือร่วมขบวนการยาเสพติดใดๆ อย่างที่เป็นข่าว

ผมทราบจากวันไปมอบตัวที่ DSI เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ว่าคดีนี้เริ่มจากคนที่ผมรู้จักคนหนึ่ง ถูกจับกุมในงานปาร์ตี้ยาอี 6 เม็ด ที่เชียงราย รวม 22 คน ทุกคนถูกตั้งข้อหาจำหน่ายยาอีดังกล่าวฯ และหนึ่งในนั้นมีคนที่ผมรู้จัก โดยบุคคลนั้นมีเงินหมุนเวียนในภาพรวมมาก จึงเป็นที่สนใจ และผมเคยมีธุรกรรมทางการเงินกับคนดังกล่าว ผมจึงถูกออกหมายจับในข้อหาสมคบกับเขา

ผมเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตนเอง และกระบวนการยุติธรรม เมื่อรู้ว่าถูกออกหมายจับ ผมได้เข้ามอบตัวกับ DSI ในทันที ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 และได้รับการประกันตัวมา ไม่เคยหลบหนีไปไหน ไม่ได้ถ่ายเทโอนย้ายทรัพย์สินแต่อย่างใด มั่นใจว่าชี้แจงได้ รายละเอียดผมได้ชี้แจงกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้สโมสร สโมสรมีผู้สนับสนุนและหุ้นส่วนหลายคนช่วยกัน เพื่อทำในสิ่งที่เรารัก สโมสรยังเดินต่อไป ผมต้องพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณครับ”

(Cr.FB.Lamphun Warriors)