แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ประกาศตัดชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ออกจากทีมชุดที่จะบุกไปเยือน เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 22 ต.ค. นี้แล้ว หลังเจ้าตัวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมเปิดบ้านสอย ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โรนัลโด ตกเป็นข่าวพาดหัวหลังเผ่นหนีออกจากสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งที่ยังไม่หมดเวลาการแข่งขันในเกมกับ สเปอร์ แถมยังไม่ได้อยู่ร่วมฉลองชัยกับเพื่อนร่วมทีมในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวหลังจบเกมอีกด้วย

ก่อนที่ “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ จะแฉในเวลาต่อมาว่า ดาวเตะวัย 27 ปี ยังปฏิเสธที่จะลงมาเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมกับ “ไก่เดือยทอง” ตามคำสั่งของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ อีกต่างหาก

ขณะที่ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จึงแถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า โรนัลโด จะไม่มีส่วนร่วมในเกมกับ “สิงห์สำอาง” ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยระบุว่า “คริสเตียโน โรนัลโด จะไม่อยู่ในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกกับ เชลซี ในวันเสาร์นี้ ขณะที่นักเตะส่วนที่เหลือ ยังคงมุ่งมั่นอยู่กับการเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนัดดังกล่าว”

ด้าน “ดิ แอธเลติก” สื่อดังอีกเจ้า รายงานว่า เทน ฮาก ยังลงโทษ โรนัลโด ด้วยการสั่งให้แยกฝึกซ้อมคนเดียวจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่เจ้าตัวแสดงออกมาในเกมชนะ สเปอร์ อีกด้วย.

ภาพ REUTERS, manutd.com