คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่ตัวเขาเผ่นออกจากสนามทั้งที่เกมยังไม่จบในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ผีแดง” เปิดบ้านอัด ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาแล้ว โดยยืนยันว่า ตัวเขายังคงเคารพสโมสร และให้เกียรติเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคนเหมือนเดิม

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจลงโทษ โรนัลโด ด้วยการตัดชื่อออกจากทีมชุดเยือน เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 22 ต.ค. นี้ และมีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ยังสั่งให้ “ซีอาร์ 7” แยกซ้อมเดี่ยวเป็นการลงโทษดาบ 2 อีกด้วย

กระทั่งล่าสุด ดาวเตะวัย 37 ปี จึงออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว โดยระบุว่า ยังเคารพต้นสังกัด และทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็เพราะอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น

“ผมพยายามใช้ชีวิต และลงเล่นด้วยความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม, คู่ต่อสู้ และโค้ชของผมเหมือนที่ผมทำมาตลอดทั้งอาชีพ นั่นไม่เคยเปลี่ยนไปเลย ผมก็ไม่เปลี่ยน และยังคงมีความเป็นมืออาชีพเหมือนที่เป็นมาตลอด 20 ปีที่ลงเล่นอยู่ในฟุตบอลระดับสูง”

“การให้เกียรติมีส่วนสำคัญในกระบวนการตัดสินใจของผมเสมอ ผมเริ่มต้นตั้งแต่อายุยังน้อย การดูตัวอย่างจากนักเตะที่มีอายุมากกว่า และมีประสบการณ์มากที่สุดสำคัญสำหรับผมเสมอ ผมพยายามจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักเตะรุ่นน้อง โชคไม่ดีที่ผมไม่สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีได้ตลอดเวลา และบางครั้งคนเราก็พ่ายแพ้ให้กับอารมณ์ชั่ววูบ”

“ตอนนี้ผมแค่รู้สึกว่า ผมต้องทำงานหนักที่แคริงตันต่อไป ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และพร้อมสำหรับทุกเกมที่ได้โอกาสลงสนาม การยอมแพ้ให้กับความกดดันไมใช่ตัวเลือกของผม มันไม่เคยเป็นเลย นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราต้องสามัคคีกัน อีกไม่นานเราจะได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง” ซีอาร์ 7 ร่ายยาว.

ภาพ REUTERS