เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุตึกถล่มบริเวณในซอยประยูร 2 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ปภ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต พบว่าที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอย เป็นตึกแถว 8 ห้อง 2 ชั้น ทรุดถล่มลงมา ตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากวานนี้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและเกิดดินทรุดตัวจากภูเขาและมีรอยร้าวบริเวณฝาผนังราวบันไดชั้น 2 และมีรอยกะเทาะหลายจุด เจ้าของห้องเช่าจึงได้ให้ผู้เช่าย้ายห้องออกมาก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ปิดกั้นไม่ให้ผู้ใดเข้าไปภายในตึก หวั่นอันตรายจะเกิดขึ้นและเร่งตรวจสอบหาสาเหตุตึกถล่มในครั้งนี้

จากการสอบถามผู้เช่าหอพักกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังคล้ายกับปูนแตก และเห็นฝ้ามีรอยแตกในห้องพักห้องแรกของอาคารมีปูนแตกและกะเทาะขึ้นมา ซึ่งทุกคนคิดว่าไม่น่าจะปลอดภัย จึงได้ชวนทุกคนที่เช่าห้องอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีประมาณ 8 ห้อง ขนสิ่งของต่างๆ ออกจากหอพักตั้งแต่ช่วงเช้าจนช่วงเที่ยง ทุกคนก็ออกจากอาคารทั้งหมด จึงทำให้ไม่มีผู้ที่อยู่ภายในอาคารในช่วงที่อาคารถล่มลงมา

เบื้องต้นทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้หาที่พักพิงให้กับผู้ที่ประสบภัยในครั้งนี้แล้ว ส่วนสาเหตุที่ตึกถล่มลงมา รอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอีกครั้ง