แกเรธ เบล ปีกตัวฉกาจทีมชาติเวลส์ ต้องลุ้นหนักกับสภาพความฟิตของตัวเองก่อนที่จะนำทัพ “มังกรแดง” ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 20 พ.ย. – 18 ธ.ค.นี้ หลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่ขา และไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลอส แอนเจลิส เอฟซี ทีมต้นสังกัดในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ในเกมเฉือน แอลเอ แกแล็กซี 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 33 ปี ซึ่งเป็นคนยิงฟรีคิกแฉลบเป็นประตูชัยพา “มังกรแดง” เฉือน ยูเครน 1-0 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 นั้น เพิ่งลงเล่นให้ ลอส แอนเจลิส เอฟซี ไปแค่ 5 นาที นับตั้งแต่ลงเล่นเต็ม 90 นาทีให้ทีมชาติเวลส์ ในเกมกับ โปแลนด์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และล่าสุดเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน และต้องลุ้นว่าจะฟิตทันลงเล่นให้ต้นสังกัดในเกมรอบชิงชนะเลิศสายตะวันตก ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ รวมถึงจะฟิตทันลงเล่นในเวิลด์คัพ ที่กาตาร์ หรือไม่

สตีฟ เชรุนโดโล กุนซือของ ลอส แอนเจลิส เอฟซี ต้นสังกัดของ เบล พูดถึงความฟิตของลูกทีมตัวเก่งว่า “เขาควรจะกลับมาซ้อมได้ในอีก 1-2 วันนี้ ในรอบต่อไปเราควรต้องมีทีมที่มีขุมกำลังเพียบพร้อม”.