เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีการขายลอตเตอรี่เกินราคาในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบในจุดที่มีพ่อค้าและแม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี่ที่เดินเร่ขายกันอยู่ จากการสอบถามราคาคนขายบอกว่า ขายใบละ 100 บาท เมื่อสอบถามว่าขายเกินราคาไม่กลัวผิดกฎหมายหรือ คนขายอ้างว่ารับมาราคาสูงจำเป็นต้องขายเกินราคา พร้อมทั้งอ้างว่าที่กล้าขายเกินราคาเพราะได้มีการจ่ายเงินซื้อสติกเกอร์ ราคา 500 บาท ต่อ 1 งวด ให้กับเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ พร้อมโชว์สติกเกอร์ที่มีตัวหนังสือภาษาอังกฤษ “SSK pass” ติดอยู่บนแผงขายลอตเตอรี่

และคนขายยังอ้างอีกว่า พ่อค้าแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ต้องซื้อกันเกือบทุกคนในทุกพื้นที่ สามารถตรวจสอบได้ บางรายก็ติดโชว์ในแผง บางรายก็เก็บไว้กับตัว สาเหตุที่ต้องซื้อสติกเกอร์เพราะขายในราคา 80 บาทไม่ได้ ต้นทุนที่รับมาราคาก็สูงเกิน 80 บาทแล้ว จึงจำเป็นต้องซื้อสติกเกอร์เพื่อป้องกันการโดนจับ

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการโพสต์ขายลอตเตอรี่บนเพจออนไลน์แห่งหนึ่งใน อ.แกลง ระบุราคาขายชัดเจน 1 ใบ ราคา 95 บาท 2 ใบ 180 บาท 5ใบ 440 บาท 10 ใบ 870 บาท

ชาวบ้านต่างตั้งคำถาม ที่กองสลากบอกไม่มีลอตเตอรี่ขายเกินราคา แต่เท่าที่พบเห็นมีแต่เกินราคา 80 บาท แทนที่หน่วยงานที่รับผิดชอบจะตรวจสอบจับกุมกับเป็นช่องทางในการเก็บส่วย จึงขอฝากให้ พล.ต.ท.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร