กรณี นักฟุตบอลสโมสร ชลบุรี เอฟซี ขับรถชนผู้ออกกำลังกาย มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 ต.ค.) ที่สะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มี นายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือแบงค์ นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู อ้างเป็นคนขับสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมเซ็นรับทราบ

จากนั้น มีชายใส่เสื้อขาวไม่ทราบชื่อขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว มา 2 คน กับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ทางตำรวจและกู้ภัยฯ ได้ขวางไว้ไม่ให้ไป ชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการเมา กลับโวยวายพูดจาหาเรื่องกู้ภัยฯ และด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าชกแต่ตำรวจหลบทัน กู้ภัยฯ และชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัว พูดให้สงบสติอารมณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบชายรูปร่างใหญ่นั้น ทราบชื่อ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมเดียวกัน แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไรจึงกลับไป

ขณะเดียวกัน ชลบุรี เอฟซี แถลงการณ์ ยืนยันช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่ปกป้องนักเตะทั้ง 2 คน จะห้ามลงสนาม จนกว่าคดีสิ้นสุด ส่วนในราย เฉลิมพงษ์ จะมีการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ วรวุฒิ สุขุนา นายทวารวัย 23 ปี เคยมีชื่อเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี รวมทั้งถูกเรียกมาร่วมซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อุซเบกิสถาน แต่โดนตัดชื่อไปก่อน แต่ก็เคยติดทีมนักเรียนไทย เป็นนักเตะดาวรุ่งของ ชลบุรี ฤดูกาลที่แล้วปล่อยไปเฝ้าเสา อุทัยธานี เอฟซี ก่อนถูกดึงกลับมาช่วยทีมในปีนี้ ลงเฝ้าเสาไป 6 นัด จาก 10 เกม รวมทั้งนัดล่าสุด ที่บุกเสมอ ราชบุรี เอฟซี 1-1 นับเป็นโกลที่กำลังมาแรง เบียดรุ่นพี่อย่าง ชนินทร์ แซ่เอียะ ขึ้นมาเป็นตัวจริง ลงเล่น 6 นัดล่าสุดต่อเนื่อง เสียเพียง 4 ประตู เก็บไป 2 คลีนชีต

ส่วน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังตัวเก๋า อดีตกัปตันทีมชาติไทย ได้รับความไว้วางใจยุคที่ มิโลวาน ราเยวัช คุมทัพ เพิ่งย้ายมาจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สู่ ฉลามชล ในปีนี้ และทำผลงานยอดเยี่ยม ประจำการครบทั้ง 10 นัด

เฉลิมพงษ์ เคยเป็นกัปตันทีมชาติไทย

ทั้ง เฉลิมพงษ์ และ วรวุฒิ นับเป็นแกนหลักแนวรับของ ชลบุรี ภายใต้การคุมของ สะสม พบประเสริฐ มีส่วนสำคัญให้ทีมทำผลงาน เกาะอันดับ 3 ไทยลีก โดยตาม “จ่าฝูง” บุรีรัมย์ แต่ 2 แต้ม

สำหรับนัดต่อไป ชลบุรี จะเตะไทยลีก เปิดบ้านพบ สุโขทัย วันเสาร์ที่ 29 ต.ค. เวลา 18.30 น.