กรณี วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี ขับรถชนผู้ออกกำลังกาย เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 ต.ค.) ที่สะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมเซ็นรับทราบ ขณะเดียวกัน ชลบุรี เอฟซี แถลงการณ์ ไม่ปกป้องคนผิด ระงับการลงสนามจนกว่าคดีถึงที่สุด จะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต

PPTV รายงานสัมภาษณ์ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ระบุว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ผู้ก่อเหตุมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงขับขี่รถในขณะเมาสุรา

ขณะเดียวกัน ช่วงเกิดเหตุ นายวรวุฒิ อาจจะยังมีการมึนเมา แต่เมื่อพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ ขณะนี้ยังไม่ให้การรับสารภาพเสียทีเดียว บอกว่าจะให้การในชั้นศาล เพราะจะขอปรึกษาทนายก่อน ซึ่งหากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ก็ถือเป็นสิทธิที่จะยื่นขอประกันตัวได้

พ.ต.อ.นิทัศน์ กล่าวต่ออีกว่า นายวรวุฒิ อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้มีเสียงสะอื้นตลอดเวลา โดยได้ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าผิดไปแล้ว และขอจะไม่ดื่มเหล้าอีกตลอดชีวิต

ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพคล้ายกับการทะเลาะวิวาทขณะเกิดเหตุ ที่มี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังชลบุรี เอฟซี ปรากฏตัว และอยู่ในอาการมึนเมาด้วยนั้น พ.ต.อ.นิทัศน์ กล่าวว่า จากการสอบถามตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย รวมถึงสื่อมวลชนในพื้นที่ พบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ตอนแรกเจ้าหน้าที่เข้าใจว่า อาจจะแอบนำตัวผู้ต้องหาที่เป็นคนขับหลบหนี อย่างไรก็ตาม เป็นการเหตุการณ์เข้าใจผิดกัน ไม่มีความผิดอะไรเกิดขึ้น คงไม่ได้ดำเนินการอะไรในส่วนนี้เพิ่มเติม