เรียกได้ว่าเพิ่งผ่านพ้นค่ำคืนที่ทั่วประเทศเฝ้ารอลุ้นสุดๆ สำหรับเวทีนางงามการประกวด “Miss Grand International 2022” ที่ถูกจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในที่สุดมงทองก็ตกเป็นของ “Isabella Menin (อิซาเบลล่า เมนิน)” จากประเทศบราซิล ที่ได้คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ฉลองครบรอบ 10 ปี ตามด้วยสาวงามจากไทย “อิงฟ้า วราหะ” คว้ารองอันดับ 1 แบบฉิวเฉียดสุดๆ โดยเข้าร่วมชิงมงกุฏกับสาวงาม 68 ประเทศทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีคุณสมบัติ 3 B (Body Beauty and Brain) ผ่านแคมเปญของเวทีอย่าง Stop The War And Violence ยุติสงครามและความรุนแรงทุกรูปแบบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สมมง! เปิดโปรไฟล์ มิสแกรนด์บราซิล ‘อิซาเบลล่า เมนิน’ คว้า MGI 2022

ซึ่งงานนี้หลังจากการประกวดจบลง แต่ดูเหมือนว่ากระแสนั้นยังไม่หยุดพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีแฟนคลับนางงามหลายคนจับตามองยอดผู้ติดตามอินสตาแกรม Miss Grand International ที่มีการลดฮวบลงเป็นหลักล้าน จากผู้ติดตาม 6 ล้าน ล่าสุดลดลงเหลือเพียง 4.4 ล้าน พร้อมทั้งไม่มีที่ท่าว่าจะหยุดนิ่งเมื่อไหร่

นอกจากนี้สังคมบนโลกออนไลน์คาดเดา จับโยงปมเดือด เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มิสแกรนด์ฟิลิปปินส์ และมิสแกรนด์เวียดนาม ไม่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จึงอาจจะเป็นสาเหตุหลักที่เหล่าบรรดาแฟนนางงามไม่พอใจจนกดอันฟอล

ในขณะเวลาเดียวกันนั้นทางเพจชื่อดังอย่าง @ฉันชอบดูนางงาม ก็ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวจากการที่ได้พูดคุยกับ “บอส ณวัฒน์-อิสรไกรศีล” เจ้าของเวทีนี้ว่า “ยอดติดตามหายไปไม่เป็นไร แต่การที่เวียดนามทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ทั่วโลกมองว่าไม่น่ารัก เวียดนามได้รางวัล Country power of the year คือที่สุดแล้ว และ ND ก็ได้รางวัล Golden Grand Award คือสุดๆแล้วในปีนี้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ฉันชอบดูนางงาม