กรณี วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี ขับรถชนผู้ออกกำลังกาย เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 ต.ค.) ที่สะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา “บอล” ศศิศ สิงห์โตทอง แถลงยุติบทบาทผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี แล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายศศิศ กล่าวผ่านเพจสโมสรชลบุรี ว่า “เหตุการณ์วันนั้นผมไปกับเหลิม (เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว) 2 คนในช่วงหัวค่ำ เที่ยงคืนกว่านิดๆเราก็กลับ แล้วเหตุเกิดประมาณตี 4 แบงค์ (วรวุฒิ สุขุนา) โทรมาหาแล้วเสียงสั่นร้องไห้กลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมกับเหลิมเลยออกไปดูน้อง พอไปถึงที่เกิดเหตุประมาณตี 4 นิดๆ จริงๆไม่ได้ไปนั่งด้วยกันทั้งคืน”

วรวุฒิ สุขุนา

“ส่วนเรื่องที่เหลิมไปมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีอะไรเลย ผู้กำกับก็บอกว่าเคสนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน และที่บอกว่าเหลิมจะพาแบงค์นี้ เหลิมเขาเป็นรุ่นพี่ไม่มีความคิดแบบนั้นแน่นอน ถ้าในวงการฟุตบอลใครรู้จักนิสัยของเหลิมเขาเป็นคนมีความรับผิดชอบดีคนนึง แต่เจตนาของเหลิมเขาเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตกลัวมาทำร้ายแบงค์เพราะโมโห เลยพยายามจูงมือแบงค์ไปห่างๆ”

ศศิศ สิงห์โตทอง

“เรื่องแบงค์ทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจเรามีบทลงโทษไม่ส่งชื่อเข้าร่วมแข่งขันและตัดเงินเดือนจนกว่าคดีจะสิ้นสุดแล้วค่อยกลับมาให้เงินเดือนและส่งชื่อเขาเล่น ไม่รู้ว่าระยะเวลาจะนานขนาดไหน สุดท้ายทางสโมสรเรายินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทุกอย่าง”

นายศศิศ กล่าวด้วยว่า “ผมในฐานะเป็นผู้จัดการทีมน้องๆที่สร้างปัญหาขึ้นมาที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ผมขอรับผิดชอบด้วยการยุติบทบาทผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซีตั้งแต่นี้เป็นต้นไป”

ก่อนหน้านี้ นายศศิศ สิงห์โตทอง ยืนยันว่าสโมสรจะไม่ลงโทษ วรวุฒิ สุขุนา ด้วยการยกเลิกสัญญานักเตะ แม้กระแสสังคมจะเรียกร้องให้สโมสรตัดสินใจแบบนั้นก็ตาม เพื่อเป็นบรรทัดฐานสำหรับเคสอื่น ๆ ในอนาคต

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานชลบุรี เอฟซี ได้ไปร่วมงานศพ ผู้เสียชีวิต เหตุดังกล่าว พร้อมระบุว่า

“ผมขอแสดงความเสียใจจากเหตุการณ์ นายวรวุฒิ สุขุนา นักฟุตบอลสโมสรชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับรถประสบอุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ในฐานะประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ผมไม่สามารถที่จะปัดความรับผิดชอบได้ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นการกระทำส่วนบุคคลแต่ได้ส่งผลกระทบและความเสียหายต่อบุคคลอื่นและสโมสร ทางผมและสโมสรชลบุรี เอฟซี พร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบเยียวยาต่อผู้เสียชีวิตและดูแลด้านการรักษาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ”

“เบื้องต้นผมได้ช่วยค่าทำศพจำนวน 100,000 บาท และจะเข้าไปดูแลค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นผมได้มีความสนิทสนมกับครอบครัวนี้มานานจึงมีความเสียใจเป็นอย่างมากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ผมและสโมสรยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม”