เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 27 ต.ค.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีนที่ได้รับสัญชาติไทย เชื่อมโยงกับผับดังย่านยานาวา ที่ถูกตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติด พบมีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาทเมื่อปี 2564 โดยนายสมศักดิ์ยอมรับเมื่อปี 64 ได้มีการบริจาคเงินให้กับพรรคประมาณ 3 ล้านบาท ตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง ซึ่งการที่บุคคลจะบริจาคเงินให้กับพรรค ทางพรรคก็ไม่สามารถที่จะรู้รายละเอียดส่วนลึกของแต่ละบุคคลได้ เราตรวจดูว่าเงินมาในรูปแบบที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดไว้ ซึ่งถูกต้องครบถ้วน ส่วนเป็นบุคคลไหนอย่างไรเราไม่มีเวลาที่จะไปตรวจสอบได้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสินบนทางการเมือง เนื่องจากหลังจากนั้นนายชัยณัฐร์ ได้รับสัญชาติและมีกิจการในประเทศไทยทั้งที่เป็นคนจีนนายสมศักดิ์ กล่าวว่าหากเงินเข้าแบบไม่ถูกต้อง ค่อยคิดว่าจะเป็นอะไร อย่างไร แต่เงินนี้เข้ามาตามกฎหมาย เราก็ไม่ได้คิดว่าได้เงินมาจากไหนอย่างไร

เมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้รู้จักกับนายชัยณัฐร์ เป็นการส่วนตัวใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแน่นอน ถ้ามีก็ถูกยุบพรรค เมื่อถามว่าแต่ขณะนี้ข่าวกระจายไปแล้วว่า มีการเชื่อมโยงกับคนในพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ข่าวก็มีได้ทุกวัน เมื่อมีเราก็ตรวจสอบ สอบถาม ซึ่งเราได้สอบถามกับสมาชิกของเราแล้วก็ไม่มีใครสนิทเป็นพิเศษ เขาอาจจะศรัทธาในแนวนโยบายของพรรคพลังประชารัฐก็เลยบริจาคซึ่ง ก็มีหลายคนที่บริจาคให้กับพรรค พอตรวจสอบแล้วก็ไม่ได้พบผิดปกติอะไร.