เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 บ้านท่าเรือ ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ น.ส.นัทชา ทองเอียบ หรือย้วน อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ที่มีเส้นผมวัดจากศีรษะลงมาถึงปลายผม ความยาว 1.17 เมตร ติดกันเป็นแผ่นยาว คล้ายกับมีกาวทาติดไว้ ไม่สามารถทำให้ผมแยกออกจากกันเป็นเส้นๆ ได้ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ผมผีช่อ”

โดย น.ส.นัทชา กล่าวว่า มีผมผีช่อแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยวันหนึ่งตื่นเช้าขึ้นมา ก็พบว่าผมติดกันเป็นช่อเล็กๆ จึงหวีออก แต่หวียังไงก็หวีไม่ออก ต่อมาผมเริ่มติดกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มศีรษะ จนต้องให้คนทรงเจ้าหรือครูหมอมาตัดให้ ปรากฏว่าครูหมอคนนั้นกลับไปป่วยหนักรักษาอยู่หลายวันกว่าจะหาย แต่เจ้าของผมผีช่อไม่เป็นอะไร หลังจากนั้น น.ส.นัทชา ก็ลองใช้วิธีโกนผม เพื่อให้ผมขึ้นมาใหม่แต่ไม่ได้ผล เพราะผมที่ขึ้นมาใหม่ก็หยิกและผูกติดกันเหมือนเดิม

“จนกระทั่งคืนหนึ่งฝันว่า มีชายแก่คนหนึ่งให้ทดลองนำอาวุธปืนมายิงที่ผมดู เพราะปืนจะยิงไม่ออก วันรุ่งขึ้นจึงตัดสินใจนำอาวุธปืนที่ใช้สำหรับยิงนก หรือปืนลูกกรด มาทดลองยิงดู ก็ปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆ ตั้งแต่นั้นมาจึงไม่กล้าที่จะตัดผมผีช่ออีกเลย ส่วนผมที่เคยตัดไว้เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มีบรรดาทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาขอไปพกติดตัว เพราะมีความเชื่อว่าเป็นของดี ของผิดธรรมชาติ จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง” น.ส.นัทชา กล่าว

น.ส.นัทชา กล่าวต่อว่า ตนเองไม่เคยมีโชคลาภอะไรและก็ไม่เคยป่วยจนถึงขั้นไปหาหมอ แม้จะรู้สึกทรมานเพราะมีสายตาของชาวบ้านมองว่าผิดปกติ แต่ก็จะต้องไว้ผมผีช่อต่อไปเรื่อยๆ และไม่คิดจะตัดผมอีก หากสระผมก็จะสระไปทั้งหัว ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าผมจะแห้งสนิท โดยสระผมอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น.