เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ร.ต.อ.สมพร ปานจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อวิน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถบรรทุกหกล้อ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนแหลมฉบัง มาบเอียง ช่วงยูเทิร์นกลับรถเหมราช 2 หมู่ 10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนขับขี่ทางเดียว บริเวณช่วงยูเทิร์นพบรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน งจ 374 ชลบุรี สภาพหน้ารถพังเสียหาย ภายในมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ทราบชื่อคือ น.ส.พันชนก กองสำลี อายุ 22 ปี นั่งข้างคนขับ น.ส.แพรวพรรณ ปุ่นประโคน อายุ 26 ปี นั่งหลังคนขับ ส่วนอีกรายเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี ขณะเดียวกันพบ นายพงศกานต์ ศรีจันทร์ อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับ กอดศพร่ำไห้อยู่

ถัดมาพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 65-0624 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพลิกตะแคงข้าง มีนายเด่น พาทอง อายุ 44 ปี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามนายเด่น คนขับรถหกล้อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนจอดอยู่เลนซ้ายสุดและกำลังจะเลี้ยวไปเลนขวาสุดเพื่อยูเทิร์นรถ ระหว่างนั้นรถกระบะคู่กรณีขับมาด้วยความเร็วตนเองไม่ทราบว่าผู้ขับจะไปทางไหนจึงได้เบรก ส่งผลให้รถกระบะพุ่งมาชนท้ายรถของตนเองจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ด้าน นายพงศกานต์ คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆ ไปช่วยพี่ขนของเข้าบ้าน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้พุ่งชนท้ายรถหกล้อ ก่อนที่ภาพจะถูกตัดไปและมารู้สึกตัวอีกทีก็เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับสูญเสียเพื่อนไปถึง 3 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ควบคุมตัวคนขับทั้ง 2 ฝ่าย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บ่อวิน พร้อมทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ นายพงศกานต์ คนขับรถกระบะ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงดำเนินคดีต่อไป