เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศลั่นพร้อมพาพลพรรค “หงส์แดง” เดินหน้าฝ่าวิกฤตการณ์ หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล โดน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ชนะใครมาถึง 8 นัดติดต่อกัน บุกเชือดคารัง แอนฟิลด์ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่เพิ่งบุกไปแพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับบ๊วย 0-1 เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านั้นจนอันดับในพรีเมียร์ลีกรูดลงไปอยู่ที่ 9 โดยมีเพียง 16 คะแนนจาก 12 นัดตามหลัง อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง ถึง 15 คะแนน จากการลงเล่นไปแล้ว 12 นัด

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยืนยันว่า พร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อพา เครื่องจักรสีแดง ฝ่าวิกฤตการณ์ครั้งนี้ และวอนให้ทุกฝ่ายรอตัดสินผลงานของลูกทีมหลังจากจบฤดูกาลไปแล้ว

คลอปป์ กล่าวว่า “งานของผมไม่ใช่การมาอยู่ที่นี่ในช่วงที่เราทำผลงานได้ดี และมีถ้วยรางวัลติดมือเท่านั้น แต่งานของผมยังเป็นการนั่งอยู่ตรงนี้เมื่อเราอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกด้วย และผมพร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่องานนี้”

“ผมคิดว่า คุณควรจะตัดสินเราในช่วงปลายฤดูกาล หรือ หลังจากจบฤดูกาลไปแล้ว ในตอนนี้มันไม่ยุติธรรม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะตัดสินผลงานของทีมชุดนี้เพราะเรายังไม่เคยมีนักเตะให้เลือกใช้งานอย่างพร้อมหน้าเลย โดยเฉพาะในแนวรุก”

“นั่นไม่ได้หมายความว่า นักเตะคนอื่นไม่มีคุณภาพ แต่ด้วยจำนวนเกมที่เรามีโดยปกติแล้วเราต้องเปลี่ยนทีมอยู่ตลอด และเราทำอย่างนั้นไม่ได้ สถานการณ์ในแดนกลางก็ไม่ต่างกัน นักเตะหลายคนเข้า ๆ ออก ๆ ทีมเป็นว่าเล่น เรามีปัญหานี้ในทุกตำแหน่ง” กุนซือชาวเยอรมัน ร่ายยาว.

ภาพ REUTERS