ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ย. เวลา 03.00 น. “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เล่นในบ้านเจอกับ เอฟซี ซูริก โดยทีมเจ้าบ้านที่มี 12 แต้ม แม้ว่าเข้ารอบไปแล้ว แต่ยังต้องการชนะเพื่อการันตีแชมป์กลุ่ม จะได้เข้ารอบ 16 ทีมอัตโนมัติ แต่หากเป็นที่ 2 จะต้องเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 จากแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 2 นัด

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล เพิ่งเสีย บูกาโย ซากา ที่บาดเจ็บจากเกมถล่มฟอเรสต์ 5-0 แม้ดูเหมือนไม่ได้รุนแรงมาก แต่ไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ คาดว่า รีส เนลสัน ที่ลงมาทำ 2 ประตู จะได้โอกาสแทนที่ต่อไป แดนกลางมียุบ หมดสิทธิใช้ กรานิต ชากา ที่ติดโทษแบน

เอมิล สมิธ โรว์ ยังคงบาดเจ็บ โมฮาเหม็ด เอลเนนีย์ กลับมาซ้อมได้เร็วกว่าที่คาด แต่ยังต้องเรียกความฟิตอีกระยะถึงกลับมาลงสนาม โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก และ แมตต์ เทอร์เนอร์ ยังต้องรอเช็กความฟิต

คาดว่า โธมัส ปาร์เตย์ จะประสานงานตรงกลางกับ แซมบี โลกองกา แนวรับมี ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, กาเบรียล มากัลเญส, ร็อบ โฮลดิง และ คีแรน เทียร์นีย์ ตัวรุกมี มาร์ติน โอเดการ์ด, เนลสัน, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ปล่อยให้ กาเบรียล เชซุส สำรองไปก่อน

โบ เฮนริคเซน เฮดโค้ชชาวเดนมาร์กของซูริก จะได้ ฟาเบียน โรห์เนอร์ พ้นโทษแบนจากเกมลีกในประเทศ แต่ เมียร์เลด เคอร์เยซู, อิลาน เซาเตอร์, เบลริม เซมายลี, โดนิส อัฟดิยาจ์ และ มิเกล ไรช์มุธ บาดเจ็บทั้งหมด