ค่ำวานนี้ (3 พ.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากอีเมลที่ส่งถึงพนักงานทวิตเตอร์ อิงค์ ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับสถานภาพของพนักงาน ว่าจะยังคงได้รับการว่าจ้างต่อไปหรือไม่ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (4 พ.ย. 2565) เป็นต้นไป

ในอีเมลยังระบุว่า การดำเนินการนี้จะส่งผลกระทบต่อพนักงานจำนวนมาก ซึ่งแม้ว่าจะเป็นพนักงานที่คุณค่ายิ่งต่อบริษัท แต่น่าเสียดายที่บริษัทจำเป็นต้องพิจารณาปลดบางคนออก เพื่อให้บริษัทเดินหน้าต่อไปสู่ความสำเร็จได้

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข่าวออกมาแล้วว่า อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์ อิงค์ วางแผนที่จะปลดพนักงานในบริษัทออกราว 7,500 ตำแหน่ง ซึ่งหลังจากที่เขาปิดดีลการซื้อขายกิจการมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้สำเร็จ เขาก็ปลด ปารัก อักราวัล ซีอีโอคนเดิมของทวิตเตอร์ พร้อมกับหัวหน้าฝ่ายการเงินและฝ่ายกฎหมาย, ฝ่ายนโยบายสาธารณะและฝ่ายดูแลความเชื่อมั่นและความปลอดภัยของบริษัท ออกจากตำแหน่งทันที นอกจากนี้ยังมีพนักงานระดับผู้บริหารบางคนลาออกจากบริษัทด้วย

พนักงานคนหนึ่งของทวิตเตอร์ให้ข้อมูลว่า อีเมลแจ้งข่าวดังกล่าว เป็นการติดต่อสื่อสารครั้งแรกที่พนักงานได้รับจากบริษัท หลังจากที่มีการซื้อขายกิจการเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2565 เขายังแสดงความเห็นว่าอีเมลฉบับนี้ได้สร้างความโกลาหลให้พนักงานอย่างยิ่ง

ตามข้อมูลในอีเมลที่บริษัทส่งถึงพนักงานฉบับนี้ พนักงานที่ยังคงได้รับการว่าจ้างต่อ จะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสถานภาพของพนักงานผ่านทางอีเมลประจำตัวที่ทางบริษัทกำหนดให้ ส่วนพนักงานที่ “ได้รับผลกระทบ” จากแผนการหรือต้องโดนปลดออก จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมลส่วนตัว

เครดิตภาพ : REUTERS