เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจโออิโซะ จับกุมชายชราจากเมืองโออิโซะ จังหวัดคานากาวะ ในข้อหาฆาตกรรมภรรยาซึ่งพิการจนเดินไม่ได้ของตนเอง หลังจากที่เขาเป็นผู้ดูแลเธอมาเป็นเวลายาวนานถึง 40 ปี

นายฮิโระชิ ฟูจิวาระ วัย 81 ปี จากเมืองโออิโซะ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมภรรยาของเขาเอง หลังจากนั้นก็มีรายงานว่า เขายอมรับสารภาพว่า ได้กระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา โดยกล่าวอ้างในระหว่างให้ปากคำว่า เขารู้สึกเหนื่อยและเบื่อที่จะต้องคอยดูแลผู้ตาย

ฟูจิวาระ ลงมือสังหารนางเทรุโกะ ภรรยาวัย 79 ปี ของเขา ด้วยการผลักเก้าอี้รถเข็นซึ่งเธอกำลังนั่งอยู่ ลงสู่ท้องทะเลที่ท่าน้ำแห่งหนึ่งในบริเวณท่าจอดเรือโออิโซะ เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 2 พ.ย. 2565 

ก่อนหน้านี้ สองสามีภรรยาอาศัยอยู่ร่วมกันตามลำพัง โดยฝ่ายสามีเป็นผู้ดูแลภรรยาซึ่งพิการจนต้องนั่งเก้าอี้รถเข็นมาตลอดระยะเวลาราว 40 ปี

หลังจากที่ ฟูจิวาระ ผลักภรรยาลงน้ำ ก็มีนักตกปลารายงานเหตุฉุกเฉินต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า พบเห็นคนกำลังลอยคออยู่ในทะเล แต่แม้ว่า เทรุโกะ จะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และนำส่งโรงพยาบาล แต่เธอก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 07.00 น. จากลูกชายวัย 50 ปีเศษของ ฟูจิวาระ แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า ฟูจิวาระ บอกกับเขาว่า ได้ผลักแม่ของเขาลงทะเลไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปสอบปากคำ ฟูจิวาระ ที่บ้านของเขา และดำเนินการจับกุมเขาในวันถัดมา

แหล่งข่าว : mainichi.jp

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES