เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางมาแจ้งความต่อ ร.ต.อ.การุณ จันดอก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิดกับนายบรรจง  อายุ 53 หลังเข้าไปก่อเหตุข่มขืน น.ส.ไก่ ( นามสมมุติ) อายุ 49 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช จนต้องเกิดอาการเพ้อ แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือทางคดีได้ เพราะผู้ถูกกระทำอยู่กับพี่ชายซึ่งป่วยจิตเวชเช่นเดียวกัน พ่อแม่เสียชีวิตทั้งหมด

จากการสอบถามนายสร้อย ยาวรัมย์ อายุ 79 ปี  ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 2 คน เป็นคนสติไม่สมประกอบ พ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว ชาวบ้านได้นำข้าว น้ำ ไปให้เป็นประจำ เพราะสงสาร วันเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงคุยกันในบ้านหลังนั้น จึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับเปิดประตูเข้าไปดู เห็นนายบรรจง กำลังคร่อมร่าง น.ส.ไก่ จึงตะโกนบอกว่า”ทำอะไร “จากนั้นนายบรรจง ได้ลุกขึ้นแล้วใส่กางเกงเดินออกไปอย่างหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ได้หวังจะเอาผิดเรื่องคดีข่มขืน แต่อยากถามว่า”เขาจิตไม่สมประกอบ”ยังกล้าทำได้อีกหรือ

ขณะที่นายบรรจง ผู้ถูกกล่าวหา ได้ออกมายอมรับแบบเสียงตะกุกตะกัก ว่า ปกติจะไปหาเกือบทุกวัน เพราะรู้จักกับ น.ส.ไก่ มานาน ไม่เคยคิดล่วงเกิน ส่วนหนึ่งยอมรับว่า ได้เข้าไปหาจริง ได้คร่อมร่างจริง แต่ไม่คิดอะไร ทั้งนี้ตำรวจ สภ.สตึก ได้ส่งตัว น.ส.ไก่ ไปตรวจร่างกายไว้ก่อน เพื่อนำมาประกอบกับสำนวนคดี