จากกรณี Twitter มีแฮชแท็กติดเทรนด์อันดับ 1 #เด็ก18ฆ่าเด็ก13 เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นใน จ.ระยอง ที่เด็กอายุ 18 ปี ทำร้ายร่างกายเด็กอายุ 13 ปี จนเสียชีวิต หลังถูกดำเนินคดีเด็ก 18 ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และยังมีคลิปเสียงของเด็ก 18 แชร์กันสนั่นโซเชียลระบุ “ผมไม่ผิด ผมจะหนีทำไม ผมมีตังค์สู้คดี บ้านผมรวย พ่อแม่ช่วยผมตลอด บอกให้พ่อเด็ก 13 เข้าใจด้วย ถ้าอยากมีเรื่องก็ไปฟ้องศาลเอา ผมขายยา ขายปืน ขายอะไรทุกอย่าง ผมรับผิดชอบตัวเองได้ 18 แล้ว” ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ขณะที่ครอบครัวเด็ก 13 เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ความคืบหน้าวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อสืบหาความเป็นมาและข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ได้พบกับครอบครัวเด็กอายุ 13 ปี ผู้เสียชีวิต โดยพี่ชายและยาย เล่าว่า น้องชายตัวเอง อายุ 13 ปี กับฝ่ายผู้ก่อเหตุอายุ 18 ปี ก็รู้จักกัน เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน เล่นกันมาตั้งแต่เด็ก ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาทำร้ายกันได้ขนาดนี้ แล้วแถมยังถูกปล่อยตัวออกมาตามภาพที่โซเชียลได้แชร์กัน ขณะเดียวกันน้าสาวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สภ.ห้วยโป่ง เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ก่อเหตุจาก “พยายามฆ่า” เป็น “เจตนาฆ่า” และสอบถามความคืบหน้าคดี

ด้าน ร.ต.อ.อำนวย พงษ์นัยรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยโป่ง เจ้าของคดี กล่าวว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม เป็นเจตนาฆ่า และนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัวไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวหรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของศาล