เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. โมห์ด ทากวา อิสมาอิล พนักงานขับรถพยาบาลวัย 49 ปี ของคลินิกสุขภาพซังไก ทอง ตอบรับการเรียกตัวในเหตุฉุกเฉินซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุรถชนกันอย่างรุนแรงบนถนนสายหนึ่งในรัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย

เมื่อ อิสมาอิล เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ เขาก็จำรถมอเตอร์ไซค์ที่ล้มคว่ำอยู่บนถนนได้ในทันทีว่าเป็นรถของลูกชายของเขา

อิสมาอิล ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า ตลอดระยะเวลาการทำงาน 21 ปี ของเขาในฐานะคนขับรถพยาบาล นี่เป็นครั้งแรกที่เขาอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับคนในครอบครัวโดยตรง ซึ่งทำให้เขารู้สึกโศกเศร้าเป็นอย่างมาก

มูฮัมหมัด ไอมาน ลูกชายของเขาประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อ ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเกิดเหตุ ไอมาน กำลังเดินทางจากเมืองกัวลา เนรุส เพื่อกลับบ้านในเมืองซังไก ทอง

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับโรงงานน้ำมันปาล์ม กม.ที่ 38 ของถนนสายกัวลา ตรังกานู-โคตาบารู ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ไอมาน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

จากการสืบสวนพบว่า ไอมาน ซึ่งกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ Honda EX5 ได้พยายามเร่งรถขึ้นแซงรถคันหนึ่ง จึงชนเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อที่กำลังวิ่งสวนมาในอีกเลนหนึ่ง 

ด้านคนขับรถบรรทุกไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า การเสียชีวิตของ ไอมาน เกิดจากการขับขี่โดยประมาทและเสี่ยงอันตราย

ไอมาน วัย 21 ปี เป็นลูกชายคนที่ 2 จากจำนวนลูกชายทั้งหมด 5 คนของ อิสมาอิล ซึ่งบรรยายลักษณะนิสัยของลูกชายที่เสียชีวิตว่าเป็นคนที่ใคร ๆ ก็รักและปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ง่าย 

ศพของ ไอมาน ได้รับการฝังไว้ที่กุโบร์เฟลดา เบลารา เมืองกัวลาตรังกานู โดยมีเพื่อน ๆ แสดงความอาลัยรักแก่เขาหลายคน

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : theonlinecitizen.com