ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์สุดท้ายก่อนเบรกฟุตบอลโลก 2022 วันเสาร์ที่ 12 พ.ย. เวลา 22.00 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งชนะสเปอร์ 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุดหลังจากที่แพ้มา 2 นัดติด เปิดบ้านแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่เพิ่งเก็บได้แต้มเดียวจาก 3 นัดหลัง จนหล่นไปอยู่โซนตกชั้น และไล่ ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยังคงขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่ก่อนอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก โชตา และ อาร์ตูร์ ขณะที่ โจแอล มาติป และ นาบี เกอิตา ก็ยังไม่น่าจะพร้อม อย่างไรก็ตาม เจมส์ มิลเนอร์ พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก

คาดว่า คลอปป์ จะกลับมาใช้ชุดที่ดีที่สุดอีกครั้ง หลังขนสำรองลงแทบยกชุดในเกมคาราบาว คัพ ผู้รักษาประตูใช้ อลิสซง แนวรับมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกนาเต, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ตรงกลางมี ติอาโก อัลคันทารา, ฟาบินโญ, ฮาร์วีย์ เอลเลียต และเกมรุกมี โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน

นาธาน โจนส์ กุนซือคนใหม่ของทีมเยือน ไม่มี วาเลนติโน ลิฟราเมนโต และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ที่บาดเจ็บ และ ฮวน ลาริออส แบ๊กขวาวัย 18 ปี บาดเจ็บจากเกมล่าสุด

คาดว่า โจนส์ จะใช้ระบบเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ลียานโก, อาร์เมล เบลลา คอตชัป และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู แดนกลางมี เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี, โรเมโอ ลาเวีย, สจวร์ต อาร์มสตรอง, โรแมง เพอร์โรด์ และ โจ อาริโบ กับ เช อดัมส์ เป็นกองหน้า

สถิติเจอกัน 10 หนหลังสุดในลีก ทั้งเหย้าและเยือน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเหนือกว่ามาก เมื่อชนะถึง 9 นัด พลาดท่าแพ้ครั้งเดียวที่ เซนต์ แมรีส์ เมื่อต้นปี 2021

คู่อื่น 19.30 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี – เบรนท์ฟอร์ด, 22.00 น. บอร์นมัธ – เอฟเวอร์ตัน, 22.00 น. น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – คริสตัล พาเลซ, 22.00 น. ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – ลีดส์ ยูไนเต็ด, 22.00 น. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด – เลสเตอร์ ซิตี, 00.30 น. นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – เชลซี, 02.45 น. วูล์ฟส – อาร์เซนอล