กรณีเพจ “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” โพสต์ข้อความประกาศ “ขาย!! ไร่ป๋าเทพ 13 ไร่กว่า ที่สวย บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้เยอะที่สุดในแถบนี้พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่สูงจากถนนมาก น้ำไม่ท่วม สนใจติดต่อ Inbox ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ หรือ ติดต่อเบอร์โทร. 08-5395-4415/ 09-4416-1555 ครับ #ไร่ป๋าเทพ #เทพโพธิ์งาม” ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกิดอะไรขึ้น! ‘ป๋าเทพ’ ประกาศขายที่ 13 ไร่ พร้อมบอกเหตุผลแบบนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเย็นวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ “ไร่ป๋าเทพ” ตั้งอยู่เลขที่ 73/1 หมู่ 6 บ้านดอนไม้ลาย ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ติดต่อเข้าพบพูดคุยกับ “ป๋าเทพ” หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม อายุ 74 ปี นักแสดงตลกอาวุโส เบื้องต้น ป๋าเทพ กล่าวเปิดใจว่า ไร่ป๋าเทพ มีเนื้อที่รวมกว่า 13 ไร่ ก่อร่างสร้างไร่มาแล้วกว่า 30 ปี ค่อยๆ สะสมและผ่อนส่งจนครบทุกบาททุกสตางค์ด้วยน้ำพักน้ำแรงที่ได้จากการทำงานด้านการแสดง แต่ด้วยปัญหาด้านเศรษฐกิจ ประกอบกับต้องการนำเงินทุนมาหมุนเวียน เพื่อเลี้ยงสัตว์ที่อุปการะไว้ มีควาย 7 ตัว วัว 25 ตัว สุนัขประมาณ 50 ตัว และแมว 10 ตัว

ป๋าเทพ กล่าวอีกว่า แม้จะรักและผูกพันกับที่ดินผืนนี้มาก แต่ก็เป็นเพียงของนอกกาย เวลานี้ห่วงแต่พวกสัตว์จะไม่มีอาหารกิน จึงตัดใจประกาศขายที่ดิน โดยตั้งราคาไว้ที่ 13 ล้านบาท ทั้งนี้หากขายที่ดินไร่ป๋าเทพได้สำเร็จ ตั้งใจจะนำเงินไปใช้หนี้ ที่เป็นหนี้อยู่ประมาณล้านกว่าบาท ส่วนที่เหลือจะนำไปหาซื้อที่ดินผืนใหม่บริเวณเขาใหญ่ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สามารถผ่านไปมาได้หลายจังหวัด โดยจะเลือกทำเลที่ติดถนน เพื่อให้สะดวกต่อการเปิดร้านอาหารและจำหน่ายขนมเปี๊ยะต่อ

ตลกอาวุโส กล่าวว่า สำหรับการออกมาประกาศขายที่ดินของตนในครั้งนี้ มีคนติดต่อให้กำลังใจทางเพจเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องขอบคุณสำหรับคนที่ไถ่ถาม นอกจากนี้ยังมีคนสมน้ำหน้า เยาะเย้ย ก็เยอะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกท้อใจ มั่นใจว่าสามารถเอาตัวรอดได้ในระหว่างรอขายที่ดิน คงต้องหาเงินมาเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ไปก่อน หากใครมีความเมตตาต้องการรับไปอุปการะก็ยินดี ยอมรับว่ารักและผูกพัน ทั้งไร่ป๋าเทพและสัตว์เลี้ยงทั้งหมด แต่ก็ต้องตัดใจเพราะชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป