เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย V3” โพสต์คลิปให้เห็นห้องพักเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงานประชุมเอเปค พร้อมข้อความระบุว่า “อารักขา VIP. รปภ.ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมประชุมเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ฟังแล้วมันโก้หรูน่าภูมิใจ เเต่ความเป็นอยู่หรือสวัสดิการของตำรวจมันช่างต่ำต้อยจริงๆ”

โดยเป็นภาพถึงเสียงสะท้อนตำรวจผู้น้อย มาทำงาน เอเปค / โต๊ะกินข้าว ให้คนกิน ยัง บ่มี กี่ปีกี่ชาติก็เลี้ยงดูแบบนี้ แต่ใช้งานเขาอารักขา ผู้นำระดับประเทศ!!

โดยก่อนหน้านี้ ภายหลังเปิดการประชุมเอเปคอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน ทางเพจมีการโพสต์ภาพอาหารการกินซึ่งเป็นของแต่ละหน่วยงานที่ต้นสังกัดต้องจัดสรรกันมาเอง

ที่ส่วนใหญ่เป็นข้าวกล่องที่ดูไม่น่าทาน ไม่เหมาะสมกับงานระดับโลก กระทั่งภายหลังมีการโพสต์ออกไป ก็เห็นได้ชัดว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น กระทั่งเป็นกระแสในฟีดเพจ ที่บรรดาตำรวจที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในงานประชุมเอเปค ต้องโพสต์ภาพอาหารมาแชร์กันเกือบทุกมื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเสียหมดทีเดียว เพราะก็มีบางกองบัญชาการหรือหน่วยงาน ที่มีการจัดสวัสดิการอาหารการกินอย่างดีมาให้ จนตำรวจในสังกัดก็ไม่นิ่งนอนใจ นำภาพอาหารดีๆ มาโพสต์ขอบคุณผู้บังคับบัญชา ด้วยเหมือนกัน

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V3”