นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ซิปเม็กซ์ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ผนึกกำลังพันธมิตร บมจ. แพลน บี มีเดีย และ บมจ. มาสเตอร์ แอด โดยนักลงทุนทั้งสองต่างมีความเชื่อมั่นในการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัลและได้เดินหน้าสนับสนุน ซิปเม็กซ์ แพลตฟอร์มชั้นนำในด้านการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเต็มกำลัง และเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับบริษัทสื่อข้ามชาติที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเข้าถึงเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัล เตรียมพลิกโฉมภูมิทัศน์ทางการเงินและไลฟ์สไตล์

“ล่าสุด ซิปเม็กซ์ ได้เพิ่มขีดความสามารถทางด้านบล็อกเชน ร่วมมือกับบริษัท Atato ในการสร้างโซลูชันสินทรัพย์ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน สำหรับบริษัทด้านสื่อเทคโนโลยีบล็อคเชนมีแอพพลิเคชั่นทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถเปลี่ยนวิธีการสร้าง การบริโภค และมอบความคุ้มครอง ในฐานะอุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองและสร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา จึงไม่น่าแปลกใจที่ แพลนบี และมาสเตอร์ แอด ได้ตัดสินใจร่วมมือกันลงทุนในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่สอดคล้องกับกฎระเบียบมากที่สุดในภูมิภาค”

ทั้งนี้ตั้งแต่การเปิดตัวซิปเม็กซ์ อย่างเป็นทางการ ก็ได้มีปริมาณการซื้อขายคริปโทฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ล้านบาทในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เห็นได้ชัดจากมูลค่าของ ซิปเม็กซ์ โทเคน (ZMT) โทเคนการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจาก 15 บาท เป็น 180 บาท โดยการลงทุนครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือสำหรับการนำโทเคนยูทิลิตี้สูงสุดในประเทศไทยอย่าง ZMT มาผนึกกำลังรวมเข้ากับระบบนิเวศการโฆษณาในหลายแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนครั้งใหญ่ของนักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากขึ้น ซึ่งจะประกาศรายชื่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้ ซิปเม็กซ์ เข้าถึงลูกค้าหลายล้านรายทั่วประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับปริมาณการซื้อขายซิปเม็กซ์ ครึ่งปีแรกมีมูลค่ากว่า 62,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งมาจากธุรกิจของไทย และคาดว่าจะมีการเติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งสัดส่วนนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตกว่า 2,540% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และได้มีการวางแผนขยายการเติบโตอีก 310% ในครึ่งปีหลัง

“ซิปเม็กซ์ มีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่านคริปโทฯ เช่นเดียวกับการเพิ่มกรณีการใช้งาน และการใช้คริปโทฯ ในชีวิตประจำวันของเรา ยังคงมีการขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างการเงิน และไลฟ์สไตล์ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางแพลนบี และมาสเตอร์ แอด ได้มอบความไว้วางใจที่สำคัญเช่นนี้ให้กับเรา”

นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แพลน บี มีเดีย กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า ซิปเม็กซ์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีทีมงานที่มีความสามารถมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ พร้อมกับมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการจุดประกายปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัล และมีความสามารถในการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เราพร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตของ ซิปเม็กซ์ผ่านช่องทางสื่อโฆษณาที่แข็งแกร่งของเรา การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจ