กรณี นายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ อายุ 33 ปี พบศพ นางจันทิรา แก้วป้องปก อายุ 58 ปี ผู้เป็นแม่ มีประวัติป่วยรักษาอาการจิตเวช เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้วและไม่ได้เสียบปลั๊ก ภายในบ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ หลังหายออกจากบ้านไปเป็นเวลา 4 วัน ก่อนจะมาเจอศพวานนี้ (19 พ.ย.) โดยลูกชายอ้างว่าแม่เครียดจากการถูกทวงหนี้สินจากเงินกู้ทั้งในระบบและนอกระบบ นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือทิ้งไว้ทำนองตัดพ้อชีวิตที่สร้างภาระหนี้สินให้กับสามีและลูกต้องตามชดใช้ ทางครอบครัวยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตว่า ฆ่าตัวตายเอง หรืออาจจะเป็นการฆาตกรรมอำพรางหรือไม่นั้น

ถึงกับผงะ! พบแม่ถูกฆ่ายัดศพหมกตู้แช่เทปกาวพันปากรอบศีรษะ เร่งไขปริศนา

คืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเชิญตัว นายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ อายุ 33 ปี บุตรชาย และนายธีรยุทธ สุวรรณพฤกษ์ อายุ 57 ปี สามีผู้เสียชีวิต มาสอบปากเพิ่มเติมอย่างละเอียด แต่ไม่พบพิรุธใดๆ พร้อมให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและเบาะแสต่างๆ ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้านข้างเคียง รวมถึงกล้องวงจรปิดละแวกดังกล่าว โดยพบว่าจุดเกิดเหตุมีทางเข้า-ออกทางเดียว มีบ้านหลายหลังปลูกติดกัน ถ้ามีใครทำอะไรจะต้องมีชาวบ้านในชุมชนรู้เห็นอย่างแน่นอน ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมผู้เสียชีวิตหายตัวไป คนในบ้านถึงไม่มีการแจ้งความคนหายนั้น เนื่องจากทางครอบครัวและญาติๆ ได้ออกติดตามค้นหาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต มักจะขี่รถจักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ หนีหายออกจากบ้านอยู่เป็นประจำ เคยมีการแจ้งความคนหายไว้ที่โรงพัก แต่ครั้งนี้ไม่ได้แจ้ง

ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กล่าวต่อว่า ทางตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เก็บดีเอ็นเอคนในครอบครัวประกอบเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ แต่ตอนนี้จะต้องรอผลตรวจชันสูตรพลิกศพทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ เพื่อจะลงความเห็นชัดเจนว่าศพมีบาดแผลฟกช้ำจุดใด หรือร่องรอยของการถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิตหรือไม่ เพราะว่าขณะพบศพก็ล่วงเลยมาหลายวันแล้ว จึงกลายสภาพจากเดิมไม่สามารถระบุได้ทันทีว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ซึ่งคาดว่าผลจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก จะออกในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานและหลักฐานสำคัญต่างๆ ประกอบสรุปสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.