เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงอนาคตการเมืองยังไม่ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ใช่หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่า “พิจารณาอยู่”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ สมัครสมาชิกพรรค รทสช.แล้ว เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายืนยันแล้วว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันเดียวกันที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21 ซึ่งมีประเทศภาคีสมาชิกสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน จำนวน 10 ประเทศ เข้าร่วมการประชุม เพื่อกระชับความสัมพันธ์และผลักดันความร่วมมือด้านต่างๆ เพื่อดูแลทหารผ่านศึกและผู้ประสบภัยจากสงคราม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งด้านสุขภาพและสังคม โดย พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรขอให้การประชุมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ และขอให้ทหารผ่านศึกมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง.