เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมหลังยื่นหนังสือขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล

โดยนายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์กรณีศาลออกหมายจับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดว่า เครื่องบินของ นายหาว เจ๋อ ตู้ มีความเชื่อมโยงถึงรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ที่นำไปใช้หาเสียงอยู่บ่อยๆ การขออนุญาตจอดต้องขออนุญาตโดยรัฐมนตรี ไม่ใช่นายหาว เจ๋อ ตู้ เพราะไม่ใช่สมาชิกฝูงบิน 604 ตรงนี้แสดงถึงอิทธิพลของนายหาว เจ๋อ ตู้

นอกจากนั้นที่ซอยลาดกะบัง 54 มีโรงแรมขนาดใหญ่ ขนาด 400 ห้องพื้นที่ 20 กว่าไร่ มีรถบัส 400-500 คัน และเงินสดอีกมหาศาล ซึ่งนายหาว เจ๋อ ตู้ เป็นคนจีนไม่รู้เรื่องการเมืองไทย จึงมีคนพานายหาว เจ๋อ ตู้ ไปพบกับบุคคลคนหนึ่งที่ชอบสะสมนาฬิกา พาเข้าไปกราบเพื่อให้เห็นบารมี โดยมีนาฬิกา Patek Philippe 1 เรือน มูลค่าประมาณ 10 กว่าล้านบาท ถูกส่งมอบให้ เรื่องนี้ทราบว่ามีการอ้างว่านำเงินไปให้หลายร้อยล้านบาท และนายหาว เจ๋อ ตู้ บริจาคเงิน 3 ล้านบาทให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ในกฎหมายสัญชาติไทยระบุไว้ว่า หากบุคคลใดที่แปลงสัญชาติเป็นสัญชาติไทยแล้ว และยังใช้สัญชาติเดิมในการทำธุรกรรม และเดินทางก็มีสิทธิยกเลิกสัญชาติไทยได้ ซึ่งปรากฏว่า นายหาว เจ๋อ ตู้ ยังใช้พาสปอร์ตจีนดังนั้นการรับเงินของพรรค พปชร. ไม่ทราบว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะให้คนสัญชาติไทยและใช้สัญชาติจีนด้วยบริจาคเงินได้หรือไม่

เมื่อถามรัฐมนตรีที่เข้าไปเกี่ยวข้องคือใคร นายชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นอดีตรัฐมนตรีและ อาทิตย์ที่ผ่านมามีการโทรศัพท์มาเคลียร์กับตน มีการบีบตนและใช้วิธีมาเฟียกับตนทุกรูปแบบ แต่ตนยืนยันไม่กลัว สิ่งใดที่ตนพูดไปแล้วรับผิดชอบคำพูดตัวเองทุกคำ

“ดังนั้น วิบากกรรมผม สัมภเวสี ผมไม่เคยกลัว ผมจะรอ ผมไม่เคยกลัวมัน แล้วผมจะถามมันว่า ที่ผมโชว์ ใช่มึงไหม และข้อมูลทั้งหลายผมจะให้บิ๊กโจ๊ก (พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.) เพราะเป็นคนที่รับข้อมูลผมและติดตามเรื่องนี้ และนายหาว เจ๋อ ตู้ ขณะนี้ไม่ได้อยู่ที่หมู่บ้านลดาวัลย์ ที่ตลิ่งชัน แต่อยู่ที่โอ๊ควู๊ด สาธร 21 ใกล้ๆ กับผับจินหลิง”นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. มีการขออนุญาตเที่ยวบินส่วนบุคคลบินขึ้นลง และจอดพัก ณ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ซึ่งมีท่าน อดีตรัฐมนตรีคนดัง เดินทางไป-กลับเที่ยวบินนี้ ซึ่งเที่ยวบินนี้คือ HS-HAO ขอเรียนว่าท่านอดีตรัฐมนตรีกับตนไม่มีอะไรกัน ไม่มีอะไรบาดหมางกัน ตนไม่เคยเอ่ยถึงท่าน ไม่มีอะไรพาดพิงท่าน ตนไม่ทราบ ตนพูดต่อหน้าสื่อว่า นายตู้ห่าว ไปเกี่ยวข้อง แต่นายสันธนะ เป็นคนพูดเองว่า ท่านฝากดูแลคนจีนเหล่านี้ นั่นคือจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่ได้มาจากตน ทั้งนี้เชื่อว่า เมื่อตรวจสอบแล้วสุดท้ายคงเจอตอแน่ เพราะถ้าไม่มีตอ จะเอารถออก 4 คัน สลับตัวผู้ต้องหา หมายจับออกช้าได้อย่างไร.