เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ การอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง กรณี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจและนายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-2 ซึ่งเป็นคดีพิพาทเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับชั้นนายพลวาระ ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

‘พล.ต.ต.วันไชย’ เปิดใจจะสู้ให้ถึงที่สุด ตัดพ้อคนทำงานไม่ก้าวหน้าเท่า ‘เด็กนาย’

ต่อมาศาลปกครองพิพากษาให้เพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ลงวันที่ 7 ก.ย. 2565 อันสืบเนื่องจากมติของ ก.ตร.ในคราวการประชุมครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2565 ที่เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงผู้บังคับการ เฉพาะในส่วนที่ไม่มีรายชื่อของ พล.ต.ต.วันไชย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการ.